Sport

ช้างศึกพ่ายอุซเบฯ0-1ลุ้นหนักเข้ารอบเอเชี่ยนเกมส์ 20ส.ค.

S 8527945
ภาพจาก: FA THAILAND

ฟุตบอลชายเอเชี่ยนเกมส์ 2018 รอบแรก นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ อุซเบกิสถาน ที่ปากันซารี่ สเตเดี้ยม โดยสถานการณ์ของทีมชาติไทยถ้าแพ้จะตกรอบทันที แต่หากเสมอ ยังต้องไปรอลุ้นผล คู่ของบังกลาเทศ กับ กาตาร์ต่อไป

11 ผู้เล่นฟุตบอลชายทีมชาติไทยประกอบด้วย ขวัญชัย สุขล้อม ,รัตนากร ใหม่คามิ, ชินภัทร์ ลีเอาะ, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, สุริยา สิงห์มุ้ย, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล , นพพล พลคำ, สุภโชค สารชาติ , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , ชัยวัฒน์ บุราญ และ เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม ส่วนอุซเบกิสถานที่เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้วส่งสำรองหลายราย

เริ่มเกมไป 16 นาทีอุซเบกิสถาน ออกนำเร็วเมื่อ อาซิซเบ็ค หลอกรัตนากร ใหม่คามิ แล้วเปิดบอลเข้ากลาง อูรินโบเยฟ แทรกเข้ามาโหม่งจ่อๆเข้าไปกองก้นตาข่าย

S 8527947

นาที 37 โอกาสดีที่สุดของไทย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ดึงบอลเข้าขวา แล้วยิงเรียดจากระยะ แค่ 10 หลาแต่เล่นทางมากไปบอลหลุดเสาไกลออกหลัง

นาที 40 อุซเบกิสถาน มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ขวัญชัย สุขล้อม ไปรวบ ยูรินโบเยฟ ล้มในกรอบโทษผู้ตัดสินเป่าจุดโทษทันที มาซาริปอฟ รับหน้าที่สังหารยิงเรียดแต่ ขวัญชัย แกตัวพุ่งปัดไว้ได้ก่อนตามตะครุบได้ทันก่อนบอลหลุดออกหลัง ทำให้หมดครึ่งแรกไทยยังตาม 0-1

KP8 1 15
ภาพจาก: FA THAILAND

ครึ่งหลัง เปิดฉากมานาทีเดียว สุภโชคพาบอลเข้ากรอบโทษแล้วเปิดให้ ชัยวัฒน์ บุราญ วิ่งเข้ายิงโล่งๆจากระยะ 10 หลา แต่ซัดเหินข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้น

นาที 77 มนตรี พรหมสวัสดิ์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง หักบอลเข้าซ้ายแล้วตะบันที่กรอบ 18 หลา บอลแฉลบกองหลังอุซเบฯ ออกหลัง ได้แค่เตะมุมเท่านั้น ทำให้จบเกมทีมชาติไทย แพ้ อุซเบกิสถานไป 0-1 ทำให้มี 2 แต้มจากการลงแข่ง 3 นัด

ส่วนผลอีกคู่ บังกลาเทศ ชนะ กาตาร์ 1-0 ทำให้ไทยเป็นอันดับสามของกลุ่มมี 2 แต้ม แต่ลูกได้เสีย -1 ยังมีลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับสามที่ดีที่สุดโดยต้องลุ้นให้คีร์กีซถาน,เมียนมา และ เกาหลีเหนือ ไม่ชนะคู่แข่งในวันที่ 20 ตุลาคมนี้

KP8 1 15
ภาพจาก: FA THAILAND

Avatar photo