Sport

เป็นเอกฉันท์!20ทีม ‘กัลโช่ เซเรีย อา’ โหวตเตะต่อให้จบคาดคัมแบ็กมิ.ย.

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ทั้ง 20 สโมสรโหวตให้ฤดูกาล 2019-20 กลับมาเตะต่อให้จบซีซั่น หลังต้องระงับการแข่งขันไปตั้งแต่เดือนมีนาคเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

S 31654009

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า โตริโน่ และ เบรสชา ได้คัดค้านการกลับมาเล่นกันต่อ อย่างไรก็ตาม เซเรีย อา ได้มีการประชุมร่วมกันผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และได้บทสรุปว่า ทั้ง 20 ทีมเห็นชอบที่จะกลับมาเล่นให้จบซีซั่น

อย่างไรก็ดี เซเรีย อา อิตาลี ยืนยันว่า การจะกลับมาเล่นให้จบซีซั่นต้องทำตามแนวทางของรัฐบาล และมองว่า เรื่องสุขภาพของทุกคนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยเชื่อว่า การกลับมาเล่นใหม่จะต้องรอจนถึงกลางเดือนมิถุนายนนี้

ขณะเดียวกัน ประธานแคว้น เอมีเลีย-โรมันญา ลงนามอนุมัติให้ 4 ทีม เซเรีย อา ที่อยู่ในแคว้นอย่าง โบโลญญ่า, ปาร์ม่า, สปาล และ ซาสซูโอเล่ กลับมาลงฝึกซ้อมได้ในวันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคมนี้ หลังรัฐบาลอิตาลีผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์
โดยแคว้น เอมีเลีย-โรมันญา อยู่ห่างจาก แคว้นลอมบาร์ดี ที่โควิด-19 ระบาดหนัก 200 กิโลเมตร

ก่อนหน้านี้ สหภาพฟุตบอลอิตาลี เพิ่งประกาศว่าศึกกัลโช่ เซเรีย อา จะยังคงมี 20 ทีมเหมือนเดิมในฤดูกาลหน้า นั่นหมายความว่า ซีซั่นนี้จะมีการตกชั้นและเลื่อนชั้นตามปกติ ซึ่งถือเป็นการปิดฉากแนวคิดที่จะให้มี 22 ทีม จากการที่ไม่
ให้มีทีมตกชั้น แต่ให้ทีมสองอันดับแรกจาก เซเรีย บี เลื่อนชั้นขึ้นมา

Avatar photo