Sport

รอผ่อนคลายล็อกดาวน์! ‘พรีเมียร์ลีก’ส่งแผนงานกลับมาเตะมิถุนายนนี้ให้ทุกทีมแล้ว

เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนที่จะกลับมาเตะกันอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายนนี้ หลังจากทั้ง 20 สโมสรได้รับแผนตารางเวลาที่จะทำให้เล่นจบฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1584096873219 1

ผู้บริหารทุกสโมสรพรีเมียร์ลีก จะประชุมร่วมกันอีกรอบในวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ โดยผลสรุปน่าจะออกมาเป็นกลับมาเล่นแบบปิดสนามไม่มีแฟนบอลตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ซึ่งหมายความว่าทุกทีมจะต้องกลับมาซ้อมช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้หลังตอนนี้มีหลายทีมอาทิ อาร์เซนอล,สเปอร์ส, ไบรท์ตัน เริ่มกลับมาซ้อมที่ศูนย์ฝึกสโมสรกันแล้ว

อย่างไรก็ตาม ข้อสรุปของ พรีเมียร์ลีก จะต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลอังกฤษ ในการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ด้วย โดยที่ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษจะประกาศเรื่องนี้อีกรอบในวันที่ 7 พฤษภาคมซึ่งหลายคนเชื่อว่าจะสามารถทำกิจกรรมหลายอย่างได้ตามปกติ

หากมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์จะทำให้นักเตะเข้ารับการตรวจสอบเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงวันที่ 8-9 พฤษภาคมก่อนเริ่มซ้อมแบบกลุ่มย่อยๆ ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคมเพื่อเรียกสภาพความฟิตในการกลับมาเริ่มเตะนัดแรกวันที่ 8 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้พรีเมียร์ลีก ลงเตะไปแล้วทีมละ 28-29 นัดก่อนที่โควิด-19 จะระบาดจนต้องพักแข่งไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถ้าเริ่มแข่งใหม่ได้ในวันที่ 8 มิถุนายนจะไปจบซีซั่นในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

Avatar photo