Sport

สัญญาณบวก! ‘เอ็นบีเอ’ จ่อไฟเขียวให้กลับมาซ้อมได้สิ้นเดือนนี้

ข่าวดีสำหรับแฟนบาสเกตบอลเอ็นบีเอเมื่อทางลีกเตรียมเปิดไฟเขียวให้บางทีมเรียกผู้เล่นกลับมาซ้อมได้หลังสิ้นเดือนเมษายนนี้ แต่จะเป็นการแยกซ้อมส่วนบุคคลเท่านั้น

nba
ภาพจาก : www.nba.com

เอเดรียน วอยนารอฟสกี้ ผู้สื่อข่าวอีเอสพีเอ็น สื่อชื่อดังรายงานว่า เนชันแนล บาสเกตบอล แอสโซซิเอชั่น (เอ็นบีเอ) เตรียมอนุญาตให้บางสโมสรเปิดศูนย์ฝึกซ้อมให้ผู้เล่นกลับมาทำการซ้อมได้ในวันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้

วอยนารอฟสกี้ ระบุว่า ทีมที่ได้รับอนุญาตให้เปิดศูนย์ฝึกนั้นจะต้องตั้งอยู่ในเมืองหรือรัฐที่ได้รับการผ่อนปรนคำสั่งการกักตัวอยู่ที่บ้าน (stay-at-home) แล้ว โดยการซ้อมจะให้แยกซ้อมแบบส่วนบุคคลเท่านั้น ห้ามเป็นการจับกลุ่มซ้อมเหมือนที่เคยกันเป็นปกติ

ทั้งนี้ถื่อเป็นสัญญาณบวกของวงการยัดห่วงเอ็นบีเอเมื่อเกมการแข่งขันในศึก เอ็นบีเอ ถูกระงับยาวมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มีนาคม หลังจากที่เชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มระบาดหนักที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่อดัม ซิลเวอร์ ประธานบริหารเนชันแนล บาสเกตบอล แอสโซซิเอชั่น (เอ็นบีเอ) ยอมรับว่ายังไม่มั่นใจว่าลีกจะกลับมาแข่งกันได้เมื่อไหร่

โดยก่อนหน้านี้ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของอังกฤษ เคยรายงานข่าวว่า เอ็นบีเอ ยังเปิดกว้างทุกทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นการให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ ลดระยะเวลาของการแข่งช่วงฤดูกาลปกติแล้วให้แข่งในรอบเพลย์ออฟเลย รวมทั้งยังหวังที่จะกลับมาแข่งให้ครบตามโปรแกรมที่วางเอาไว้

Avatar photo