Sport

เซ่นพิษโควิด-19! FIVB ส่อยกเลิกจัด ‘วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2020’

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ส่อยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2020 (VNL) เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ยังระบาดหนักต่อเนื่องและยังไม่มีท่าทีคลี่คลสยในหลายประเทศทั่วโลก

bkk11 6
ภาพจาก : twitter @FIVBVolleyball

เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) เปิดเผยว่า การแข่งขันวอลเลย์เนชั่นส์ ลีก 2020 มีแนวโน้มสูงที่จะยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

“การแข่งขันเนชั่นส์ ลีก ในปีนี้ อาจจะต้องยกเลิก เนื่องด้วยโควิด-19 ยังระบาดหนัก และหลายๆ ชาติ ที่จะแข่งขันได้รับผลกระทบอย่างหนัก”

“อีกทั้งในรายการนี้ เป็นการแข่งขันที่จะต้องเดินทางกันในแต่ละประเทศ และแต่ละสัปดาห์ค่อนข้างเยอะ ทำให้ FIVB อาจจำเป็นที่จะต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันในปีนี้”

ทั้งนี้ FIVB วางคิวแข่งขันเนชั่นส์ ลีก ในช่วงวันที่ 19 พฤษภาคม-18 มิถุนายน และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งระหว่างวันที่ 1-5 กรกฎาคมแต่เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 จึงได้มีการประกาศเลื่อนไปแข่งขันไปหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2020 แต่การแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ก็เลื่อนไปจัดการแข่งขันในปี 2021 แทนแล้ว

โดยกำหนดเดิมประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพสัปดาห์ที่ 5 โดยใช้อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง (สะพานหิน) จังหวัดภูเก็ต เป็นสังเวียนการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน มี 4 ชาติ ร่วมแข่งคือ ไทย (เจ้าภาพ), อิตาลี, เบลเยียม และ แคนาดา

ภาพจาก : twitter @FIVBVolleyball

 

Avatar photo