Sport

โควิด-19 ยังระบาดหนัก! ‘ปธ.เอ็นบีเอ’ รับยังไม่รู้คัมแบ็กแข่งได้เมื่อไหร่

อดัม ซิลเวอร์ ประธานบริหารเนชันแนล บาสเกตบอล แอสโซซิเอชั่น (เอ็นบีเอ) ลีกบาสเกตบอลยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกายอมรับว่ายังไม่มั่นใจว่าลีกจะกลับมาแข่งกันได้เมื่อไหร่

bkkk
ภาพจาก : www.nba.com

เอ็นบีเอ ถือเป็นลีกกีฬายักษ์ใหญ่รายแรกของสหรัฐฯ ที่ประกาศพักการแข่งขันหลังเกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพักการแข่งตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม เป็นต้นมา และตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดในสหรัฐยังดูน่าเป็นห่วง โดยปัจจุบันมีคนติดเชื้อสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก และมีจำนวนผู้เสียชีวิตเกินหมื่นรายแล้ว

ซิลเวอร์ เผยว่า “ถ้าให้ตอบสั้นๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เดิมทีผมบอกกับคนรู้จักของผมไปเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าเราคงจะต้องยอมรับว่าเราอาจจะต้องพักแข่งกันไปตลอดทั้งเดือนเมษายนเป็นอย่างน้อย”

“ตอนนี้เราไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะทำการตัดสินใจอะไรได้ และผมไม่คิดว่าเราจำเป็นต้องตัดสินใจทำอะไรก็ตามในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ สิ่งที่เราได้รู้ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคือเรามีข้อมูลน้อยเกินกว่าที่จะสามารถทำการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้”

ทั้งนี้ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยว่าตอนนี้ เอ็นบีเอ ยังเปิดกว้างทุกทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นการให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ ลดระยะเวลาของการแข่งช่วงฤดูกาลปกติแล้วให้แข่งในรอบเพลย์ออฟเลย รวมทั้งยังหวังที่จะกลับมาแข่งให้ครบตามโปรแกรมที่วางเอาไว้

Avatar photo