Sport

เซฟกว่า 3 พันล้าน! แข้ง ‘ยูเวนตุส’ โอเคลดค่าแรง 4 เดือน

ยูเวนตุส สโมสรฟุตบอลแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แถลงการณ์ยืนยันนักเตะทุกคนภายในทีม รวมถึงบรรดาโค้ชเห็นชอบที่จะรับค่าเหนื่อยน้อยลงเป็นเวลา 4 เดือน ซึ่งจะช่วยให้สโมสรประหยัดเงินราว 90 ล้านยูโร (ประมาณ 3,240 ล้านบาท) ในช่วงสถานการณ์ที่ทีมขาดรายได้หลังต้องพักการแข่งขันเนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

bkk11 3

มีการเปิดเผยว่า จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังกัปตันทีม “ม้าลาย” ได้หารือกับ อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสร และ ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการสโมสร ผ่านวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับเรื่องลดค่าเหนื่อย ก่อนเอาเรื่องนี้ไปบอกต่อๆ กับเพื่อนร่วมทีม และล่าสุดผู้เล่นทุกคนในทีมเห็นชอบรวมถึงคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะโปรตุกีสที่มีรายงานว่ารับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 565,500 ยูโร (ประมาณ 22.6 ล้านบาท)

ยูเวนตุสแถลงการณ์ว่า “ยูเวนตุส ฟุตบอล คลับ ขอประกาศว่า เนื่องด้วยภาวะโลกปัจจุบันที่มีความฉุกเฉินเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ ซึ่งขัดขวางต่อการทำการแข่งขัน สโมสรจึงได้มีการทำความเข้าใจกับนักเตะและโค้ชทีมชุดใหญ่ เกี่ยวกับเรื่องค่าชดเชยในช่วงที่เหลือของฤดูกาลปัจจุบัน”

“เราได้ทำความเข้าใจที่จะลดค่าใช้จ่ายสำหรับการชำระเงินรายเดือนในเดือนมีนาคม, เมษายน, พฤษภาคม และ มิถุนายน ปี 2020 ซึ่งจะทำให้สโมสรมีเงินเพิ่มขึ้น 90 ล้านยูโร สำหรับงบประมาณฤดูกาล 2019-20 ยูเวนตุส ขอขอบคุณบรรดานักเตะและโค้ช สำหรับความเสียสละในช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคน”

Avatar photo