Sport

โควิด-19 พ่นพิษ! BWF ประกาศเลื่อนแบด ‘เยอรมัน โอเพ่น’ อีกรายการ

สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ประกาศเลื่อนการแข่งขัน “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2020” รายการระดับ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 3-8 มีนาคม เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19

28700683
ภาพจาก : facebook @germanopenbadminton

หลังองค์กรบริหารเมือง มุลไฮม์ อันแดร์ รูหร์ สถานที่จัดการแข่งขันตัดสินใจเด็ดขาด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 (ไวรัสโคโรนา) ระบาดจึงได้ออกแถลงการณ์เลื่อนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

โดยเนื้อหาในแถลงการณ์ระบุว่า “หลังจากคำแนะนำทางการแพทย์จากแผนกสาธารณสุขของเมืองมุลไฮม์ อันแดร์ รูหร์ และกระบวนการพิจารณา เราจึงยกเลิกการจัดการแข่งขันตามเวลาที่กำหนด” ”

ขณะที่ “บีดับเบิ้ลยูเอฟ” และ สมาคมแบดมินตันเยอรมนี (GBA) ยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา แฟนๆ และ เจ้าหน้าที่ประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นสิ่งสำคัญ

ทั้งนี้นอกจาก “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2020” แล้ว สมาคมแบดมินตันของโปแลนด์ได้เลื่อนการแข่งขันระดับอินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์ รายการ “โปลิช โอเพ่น 2020” ที่เมืองครากรอว์ ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคมนี้ซึ่งเป็นแมทช์เก็บคะแนนสะสมลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วยออกไปแล้วเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ “บีดับเบิ้ลยูเอฟ” ได้ออกแถลงการณ์เลื่อนการแข่งขัน “ซิปุตรา ฮานอย-โยเน็กซ์ซันไรส์ เวียดนาม อินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์ 2020” ซึ่งเป็นรายการระดับอินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์ ที่จะจัดขึ้นที่เมืองฮานอย วันที่ 24-29 มี.ค. ไปแข่งขันวันที่ 2-7 มิถุนายนนี้ ส่วน “เยอรมัน โอเพ่น” กับ “โปลิช โอเพ่น” นั้นกำลังพิจารณาวันที่จะจัดการแข่งขันที่เหมาะสมต่อไป

Avatar photo