Sport

‘แทมมี่’ ปลื้มคืนคอร์ทไทยแลนด์โอเพ่น ตั้งเป้าเก็บแต้มลุ้นตั๋ว ‘โอลิมปิก’

“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 โลก ซึ่งกลับมาแข่งขันรายการระดับดับเบิลยูทีเอครั้งแรกหลังจากกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง โดยเล่นประเภทหญิงคู่ จับคู่กับ คาเทรีน่า บอนดาเร็นโก้ สาวยูเครน ทำผลงานเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังพ่าย บาร์บาร่า ฮาส จากออสเตรีย และ เอลเล็น เปเรซ จากออสเตรเลีย 0-2 เซต 3-6, 4-6

tammi
ภาพจาก : facebook@WTAThailandOpen

แทมมารีน เปิดเผยว่า “พอใจผลงานส่วนตัวในรายการ จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ซึ่งถือว่าตีได้ดีกว่ารายการช่วงต้นปีที่ผ่านมาจากแมตช์ระดับไอทีเอฟ ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และศึกเฟดคัพ 2020 หลังจากนี้ได้วางแผนจะเดินทางไปแข่งขันเทนนิสรายการระดับชาลเลนเจอร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเก็บแต้มทำอันดับโลกลุ้นคว้าโควตาไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสูงสุดในปีนี้”

แทมมี่ กล่าวอีกว่า “อยากไปโอลิมปิกให้ได้ ซึ่งคิดว่าจะมีการตัดแร้งกิ้งช่วงแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2020 ปลายเดือนมิถุนายนนี้ จึงเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน ตนอยากจะทำอันดับขึ้นไปติดท็อป 100 หรือสูงถึงท็อป 50 ของโลกในประเภทคู่ให้ได้ จึงวางแผนที่จะไปแข่งขันชาลเลนเจอร์ เซอร์กิต ที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะปีนี้เขาจัดทัวร์นาเมนต์เยอะมาก”

“ส่วนตัวอยากจะไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ที่ญี่ปุ่นให้ได้ เพราะมีเรื่องราวของคุณพ่อที่เคยไปโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว ถึงแม้ว่าคุณพ่อจะเสียไปแล้ว ก็ยังยืนหยัดที่จะไปตรงนั้นให้ได้ แต่นั่นคือเป้าหมาย ซึ่งการทำงานของเราในแต่ละวันจะต้องพยายามทำอย่างเต็มที่ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับกาทำแร้งกิ้งไปลุ้นโควต้า หรือทำผลงานให้ดีเพื่อคว้าไวลด์การ์ดเข้าร่วมโอลิมปิกครั้งนี้” แทมมี่ กล่าวทิ้งท้าย

Avatar photo