Sport

น้ำขึ้นให้รีบตัก!ดาลิชขอค่าเหนื่อยเพิ่มหลังคุมโครแอตได้รองแชมป์โลก

ซลัตโก้ ดาลิช
ภาพจาก : www.fifa.com

ซลัตโก้ ดาลิช เทรนเนอร์ทีมชาติโครเอเชีย ประกาศตัวชัดเจนว่าควรจะได้รับรายได้มากกว่าเดิมหลังจากนำทัพ “ตาหมากรุก” คว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์พร้อมระบุหากอยากให้ทำงานต่อก็ขอค่าเหนื่อยจำนวน 3.8 ล้านปอนด์ (ราว 171 ล้านบาท)

หลังจากนำทัพโครแอต สร้างเรื่องน่าเหลือเชื่อทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศที่ประเทศรัสเซีย ตอนนี้ ดาลิช ได้เรียกร้องต่อบรรดาผู้บริหารวงการลูกหนังโครเอเชีย ว่าหากต้องการให้เขาทำหน้าที่คุมทีมชาติเพื่อสานต่อความสำเร็จก็ควรจะมอบรายได้ที่สมเนื้อสมเนื้อมากกว่าที่ได้รับในปัจจุบัน

ดาลิช กล่าวว่า “ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ ผมเป็นโค้ชอันดับ 2 ที่ดีที่สุดในโลก และนี่เป็นตัวเลขที่โค้ชอันดับ 2 ที่ดีที่สุดในโลกต้องบอกว่าน้อยมาก!!! ผมยังเหลือสัญญาอีก 2 ปี และผมยังอยากอยู่กับทีมอีกนาน แต่ผมเคยพูดไปแล้วว่าหลังจากที่ทัวร์ในประเทศสหรัฐฯ (เมื่อเดือนมีนาคม) ผมได้ตัดสินใจไปแล้ว”

“ผมไม่สามารถยืนร่วมกับคนที่เตะบอลแค่สองครั้งตลอดชีวิตวกเขาซึ่งตัดสินใจเกี่ยวกับชะตาชีวิตในการคุมทีมชาติโครเอเชียของผม ! ผมมีอิสระและเปิดเผยเต็มที่ แต่ผมไม่สามารถปล่อยให้ใครก็ตามมาปั่นหัวผม และใครบางคนที่พยายามที่จะปลดผมในช่วง 2 เดือนนี้” ดาลิช ระบุ

Avatar photo