Sport

‘ไวรัสโคโรนา’ พ่นพิษอีก! ‘AFC’ สั่งเลื่อนเกม ทีมลีกจีนเตะแชมเปี้ยนส์ลีก

ไวรัสโคโรนายังส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาต่อเนื่องหลัง เอเอฟซี ประกาศเลื่อนโปรแกรมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทีมจากลีกจีนลงเตะใน 3 เกมแรก ออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของทุกภาคส่วน

AFC
ภาพจาก : www.the-afc.com

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม สำหรับเกมที่มีทีมจากไชนีส ซูเปอร์ลีกลงแข่งขันในช่วง 3 นัดแรกออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากเอเอฟซีประชุมร่วมกับองค์กรลูกหนังจาก 6 ชาติที่มีส่วนร่วม ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เอเอฟซี ได้ออกประกาศดังกล่าวเนื่องจากมีความกังวลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่มีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน และแพร่กระจายไปในหลายประเทศทั่วโลก

โดยทุกเกมที่เลื่อนออกไปกำหนดให้แข่งกันใหม่ในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคมแทน

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมมีมติว่าหากเกมใดที่ทีมจากจีนลงแข่งขันได้ ก็ให้ลงสนามกันตามกำหนดเดิม

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่เกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม อี ซึ่ง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สโมสรจากไทยจะเปิดบ้านรับมือ ปักกิ่ง กั๋วอัน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ อาจลงเล่นตามกำหนดเดิม เนื่องจากปักกิ่ง กั๋วอัน ไปเก็บตัวที่เกาหลีใต้ไม่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อและไม่จำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการกักกันโรค

อย่างไรก็ตาม “กว่างโซ้ง” ทีมแชมป์โตโยต้า ไทยลีก2019 จะประสานงานกับทางการไทย และหน่วยงานทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

Avatar photo