Sport

เปิดหัวสวย! ‘เฟดคัพสาวไทย’ ต้อนเติร์กเมนิสถาน3-0คู่

การแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สนามเรโนฟ เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ โดยมี 8 ชาติ ร่วมชิงชัย แบ่งออกเป็น 2 สาย

1580792170444

ทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย เป็นทีมวางอยู่ในสาย บี ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, เติร์กเมนิสถาน และ กวม ส่วนสาย เอ ประกอบด้วย สิงคโปร์ เป็นทีมวาง , ปากีสถาน, มองโกเลีย และเจ้าภาพนิวซีแลนด์ โดยรอบแรกจะแข่งพบกันหมดในแต่ละสาย นำอันดับ 1 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาชิงชัยหาทีมชนะเลิศเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ในปีหน้าต่อไป

สำหรับทีมเฟดคัพไทยชุดนี้ ประกอบด้วย “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก ร่วมด้วย 4 นักหวดดาวรุ่งสายเลือดใหม่ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “ออม” วรรษชล สวัสดี และ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันวันแรก ทีมสาวไทย ลงสนามพบ เติร์กเมนิสถาน เริ่มด้วยประเภทเดี่ยวมือสอง “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ดีกรีเหรียญทองแดงซีเกมส์ ครั้งที่ 30 พบกับ อาร์ซูฟ คลีเชว่า ซึ่งสาวไทยเล่นได้แน่นอนกว่าเอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-2,6-1

ประเภทเดี่ยวมือหนึ่ง “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต พบ บาฮาร์ ตอยมีร่าโดว่า โดยสาวไทยยังทำผลงานได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนหวดเอาชนะ 2-0 เซต 6-0, 6-1 ทำให้ทีมเทนนิสสาวไทยนำ 2-0 คู่

ประเภทคู่ไทยส่ง “ออม” วรรษชล สวัสดี จับคู่ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด พบกับ โรซาน คาราเจเยว่า กับ อาร์ซูฟ คลีเชว่า ซึ่งสองนักหวดลูกสักหลาดไทยฟอร์มเหนือกว่ามากเอาชนะไปได้สบายๆ 2-0 เซต 6-1, 6-1ทำให้ทีมไทย ชนะ เติร์กเมนิสถาน 3-0 คู่ คว้าชัยชนะนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่อีกคู่ในสายเดียวกัน ฟิลิปปินส์ เอาชนะ กวม 3-0 คู่

หลังการแข่งขัน สมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีมและผู้จัดการทีมสาวไทย เปิดเผยว่า เกมแรกนักกีฬาทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งนักกีฬาอาจจะมีปัญหาอยู่บ้างในการเล่นช่วงแรกเนื่องจากสภาพลมแรง แต่กลับมาเล่นได้ในฟอร์มเก่งหลังสามารถปรับตัวได้ ขณะที่เกมต่อไปกับฟิลิปปินส์เชื่อว่านักกีฬาทุกคนจะทำได้ดีเหมือนเกมแรก

โดยโปรแกรมแมตช์ต่อไปของทีมเทนนิสสาวไทยจะพบ ฟิลิปปินส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

Avatar photo