Sport

อย่าเพิ่งสิ้นศรัทธา! ‘วิลาวัณย์’ วอนแฟนลูกยางตามเชียร์กันต่อไป

วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อ้อนแฟนวอลเลย์บอลช่วยกันติดตามผลงานและสนับสนุนนักวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ต่อไปหลังพลาดตั๋วลุยโอลิมปิก 2020

1578908698957
ภาพจาก : facebook.com@ThailandVolleyballAssociation

หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชวดลงแข่งขัน โอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่นเป็นที่แน่นอนแล้วเมื่อแพ้ เกาหลีใต้ ในรอบชิงชนะเลิศ รอบคัดเลือกโซนเอเชียเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคมที่ผ่านมาส่งผลให้เกาหลีใต้ได้สิทธิ์ลุยโอลิมปิก

“กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ที่ประกาศล่วงหน้าว่าจะเลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการหากคว้าโควต้าโอลิมปิกไม่ได้เปิดเผยว่าอยากให้แฟนลูกยางตามเชียร์กันต่อไปอย่าเพิ่งสิ้นศรัทธากับทีม

“นี่ไม่ใช่โอลิมปิกครั้งสุดท้าย เรายังมีน้องอีกๆหลายคนที่จะเป็นตัวแทนรุ่นพี่ไปเล่นโอลิมปิก ในอนาคต อยากให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยอย่าเพิ่งสูญสิ้นศรัทธากับทีม เราจะเอาความผิดหวังนี้เป็นแรงผลักดันในการพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น”

วิลาวัณย์เผยต่อว่าอาจจะอยู่ช่วยประคองผู้เล่นรุ่นใหม่ไปก่อนสำหรับแมตช์ทีมชาติที่ยังมีโปรแกรมเหลืออยู่ในปีนี้ “จริงๆตั้งใจอำลาทีมชาติในปีนี้ แต่ต้องดูก่อนว่าสมาคมฯจะไฟเขียวให้ในแมตช์ไหนเพราะยังมีโปรแกรมแข่งอีกหลายรายการ และน่าจะต้องอยู่ช่วยน้องๆในบางแมตช์ก่อน”

Avatar photo