Sport

มีแววนอนคุก!โมดริชโดนตัดสินเป็นพยานเท็จคดียักยอกเงิน

ลูก้า โมดริช
ภาพจาก : www.fifa.com

ลูก้า โมดริช กองกลางกัปตันทีมชาติโครเอเชีย มีสิทธิ์ติดคุกเป็นเวลา 5 ปีหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก 2018 จากกรณีที่เป็นพยานเท็จคดียักยอกเงินและโกงภาษีของ ซดราฟโก้ มามิช อดีตกรรมการบริหารของ ดินาโม ซาเกร็บ ทีมดังในลีกประเทศโครเอเชีย

ดาวเตะวัย 32 ปีโดนตั้งข้อหาว่าทำเอกสารเท็จเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีที่เขาย้ายจาก ดินาโม ซาเกร็บ ไปเล่นให้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในปี 2008

โมดริช โดนกล่าวหาว่าสร้างเอกสารเท็จในช่วงระหว่างที่มีการสืบสวนคดีหนีภาษีของ มามิช ซึ่งโดนจับติดคุกไปแล้ว 6 ปีครึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา จากคดีที่ยักยอกเงินค่าตัวการย้ายทีมหลายล้านยูโรสมัยที่เขายังทำหน้าที่เป็นผู้บริหารระดับสูงของ ซาเกร็บ

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาแฟนบอลซาเกร็บ กล่าวหาว่า มามิช กับ โซรัน น้องชายของเขายักยอกเงินของสโมสรที่ได้จากการย้ายทีม และการหลบเลี่ยงภาษี ขณะที่ โมดริช ย้ายไปเล่นกับ สเปอร์ส ด้วยค่าตัว 16.5 ล้านปอนด์ (ราว 742.5 ล้าน บาท) เมื่อปี 2008

แต่ผู้พิพากษาระบุว่า สตาร์ลูกหนังเรอัล มาดริด ให้การเท็จว่าเขาเซ็นสัญญาในเดือนกรกฎาคม 2004 ตอนที่ขึ้นให้การกับศาลเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนปีที่ผ่านมา

Avatar photo