Sport

‘ป็อกบา’ เจ็บปวดได้แต่นั่งดู ‘แมนยู’ แพ้ – รับต้องพักอีกระยะ

ปอล ป็อกบา กองแมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับสุดเเจ็บปวดที่ได้แต่นั่งดูต้นสังกัดแพ้ บอร์นมัธ 0-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เนื่องจากจำเป็นต้องรักษาอาการบาดเจ็บให้หายขาดซึ่งต้องใช้เวลา
อีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ กว่าที่จะกลับมาซ้อมกับทีมได้

pogba2
ภาพจาก : @manchesterunited

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ได้ลงสนามให้กับ “ปีศาจแดง” นับตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บซ้ำที่ข้อเท้า ซึ่งก่อนหน้านี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เคยบอกว่าแข้งวัย 26 ปี ต้องพักถึงเดือนธันวาคม
นี้เลย

ดาวเตะชาวฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์กับ อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อกีฬาในบ้านเกิดว่า”ผมเสียใจมากๆ การเห็นทีมแพ้โดยที่ไม่สามารถลงเล่นได้มันเป็นอะไรที่แย่ที่สุด ผมอยากจะกลับไปช่วยพวกเขา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการรักษาตัวให้หายขาด”

“ผมยังต้องใส่เฝือกไปอีก 10 วัน หลังจากนั้นจะยังต้องใช้เวลาฟื้นฟูสภาพร่างกายอีก 2 สัปดาห์ การต้องทนเห็นเพื่อนร่วมทีมของผมไปทำการซ้อมหรือลงเล่นมันไม่ใช่เรื่องที่ทำใจได้ง่ายๆ เลย แต่ผมต้องใช้เวลาพักฟื้นอย่างเต็มที่เพื่อที่จะ
ได้สามารถกลับมาลงเล่นได้”

ทั้งนี้การปราชัยเกมล่าสุดทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดมีเพียง 13 คะแนนจากการเล่น 11 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษซึ่งเป็นผลงานที่แย่ที่สุดในรอบ 33 ปี โดยครั้งล่าสุดที่มีคะแนนน้องที่สุดหลังผ่านไป 11 เกมเกิดขึ้นในช่วงระหว่างฤดูกาล 1986-87 ยุค
ที่รอน แอตกินสัน คุมทีมที่โดยเก็บไปเพียงแค่ 11 คะแนนซึ่งนำไปสู่การปลด “บิ๊กรอน” และแต่งตั้ง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้ามาคุมทีม และนำทีมจบอันดับ 11 ในฤดูกาลดังกล่าว

Avatar photo