Sport

โอกาสเกิดยาก! ‘เชฟโรเลต’ มีเงื่อนไขลดเงินสนับสนุน ‘แมนยู’

เจเนรัล มอเตอร์ส บริษัทผลิตรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต ซึ่งเป็นสปอนเซอร์คาดอกเสื้อแข่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ระบุเงื่อนไขในสัญญา 7 ปีว่าจะลดเงินสนับสนุนสโมสรหากร่วงตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการรายงานของ เดลี่ เมล สื่อดังในเมืองผู้ดี

1572490261000
ภาพจาก : @manchesterunited

เชฟโรเลต ทำสัญญาจ่ายเงิน แมนฯ ยูไนเต็ด 59 ล้านปอนด์ (ราว 2,242 ล้านบาท) ต่อปีซึ่งสัญญาระหว่างทั้งสองฝ่ายจะหมดลงในฤดูกาล 2020/2021 และทาง “จีเอ็ม” อาจจะไม่ต่อสัญญาใหม่ เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้น่าผิดหวังตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา

เดลี่ เมล เผยว่าตกลงระหว่างเชฟโรเลต กับ ปีศาจแดงที่เกิดขึ้นในปี 2012 ก่อนที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะวางมือจากการคุมทีม ได้ระบุเงื่อนไขว่าหากเกิดเรื่องไม่คาดฝันแบบช็อกโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วงตกชั้นไปเล่นในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพจะมีการลดเงินสนับสนุนทีม โดยเงื่อนไขนี้จะมีผลบังคับใช้กรณีที่ “ผีแดง” ไม่ได้อยู่ในลีกสูงสุด 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

หลังจากมีข่าวออกมา โฆษกแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นโดยระบุว่า “เชฟโรเลต เป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม และเราจะยังคงทำงานร่วมกันต่อไปเพื่อกระตุ้นและสร้างผลประโยชน์สูงสุดต่อสโมสร”

ทั้งนี้ เชฟโรเลต เป็นสปอนเซอร์รายที่ 5 เท่านั้นในหน้าประวัติศาสตร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามบอร์ดบริหารสโมสรแสดงความมั่นใจว่าสามารถหาผู้สนับสนุนรายที่ 6 พร้อมกับสัญญาด้านการเงินที่มากกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

Avatar photo