Sport

‘โซลชา’ เชื่อกู้วิกฤตได้ หวังศึก ‘แดงเดือด’ จุดเริ่มต้นคืนฟอร์ม

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์หลับแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียวหลัง “ปีศาจแดง” มีผลงานสุดเลวร้าย มั่นใจจะพาทีมกลับมาได้และหวังเกมแดงเดือดจะเป็นจุดเปลี่ยนของทีม

1570441758619
ภาพจาก : @manchesterunited

สถานการณ์ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ดูเหมือนกำลังย่ำแย่เมื่อนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย นิวคาสเซิ่ล 0-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขามีแค่ 9 คะแนนจาก 8 แมตช์รั้งอันดับ 12 แถมมีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 2 คะแนนเท่านั้น

นอกจากนี้นับ โซลชา ยังพาทีม เก็บได้แค่ 17 คะแนนจาก 16 แมตช์ในพรีเมียร์ลีก (ชนะ 4 เสมอ 5 แพ้ 7) นับตั้งแต่ได้สัญญาคุมทีมถาวรเมื่อ 28 มีนาคมที่ผ่านมาอีกทั้ง”ปีศาจแดง” ยังไร้ชัยชนะเกมเยือนพรีเมียร์ลีก 8 นัดติดต่อกัน (เสมอ 3 แพ้ 5) ถือว่ายาวนานที่สุดในการเล่นเกมลีกสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 1989 (11 เกม)

ดซลชาเผยหลังเกมพ่าย “สาลิกาดง” ว่า “เราผิดหวังมากๆ เราขาดนักเตะสำคัญไป 2-3 คน แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้าง นักเตะทำงานกันหนักมากและอยากเห็นผลจากการทำงานหนัก แต่กลับไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการทำให้ช่วงเวลานี้เราอยู่ในอันดับที่เราไม่คุ้นเคยเอาซะเลย”

“มีนักเตะบางคนที่ยังขาดความนิ่ง นักเตะดาวรุ่งยังขาดความมั่นใจ ทำให้เราไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้มากพอที่จะเอาชนะในเกมนี้ ในครึ่งแรกเราเล่นค่อนข้างสับสนวุ่นวาย ในครึ่งหลังเราครองเกมได้หมด แต่เราไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้ เราไม่มีโอกาสมากนัก เราจะพยายามทำงานอย่างหนัก และนำคุณภาพที่เรามีกลับคืนมาให้ได้”

“โชคดีสำหรับเราในเวลานี้ที่มีเกมพักเบรกทีมชาติ เราจะได้มีเวลาประเมินสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมาในช่วง 8 เกม เราจะรอคอย และหวังว่าจะได้นักเตะสำคัญกลับมา ผมไม่สามารถเจาะจงได้ว่า ต้องใช้เวลานานแค่ไหน แต่เราจะไปให้ถึงจุดนั้น เราทำให้ตัวเองตกที่นั่งลำบากเหลือเกินที่จะติดท็อป 4”

กุนซือนอร์วีเจี้ยนยังพูดถึงเกมแดงเดือดด้วยว่า “นั่นจะถือเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรา ที่จะเป็นการเริ่มต้นการกลับมา การที่มีโปรแกรมเกมทีมชาติถือว่าเป็นช่วงที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรามากๆ ด้วย เพราะตอนนี้พวกเขาต้องทำให้หัวโล่งสักหน่อย การมานั่งประชุมในวันพรุ่งนี้ทันทีมันไม่ได้ช่วยอะไรหรอก”

ทั้งนี้แมนฯ ยูไนเต็ดมีโปรแกรมเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจอกับ ลิเวอร์พูล ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ โดย “หงส์แดง” กำลังร้อนแรงสุดขีด ชนะ 8 นัดรวดซีซั่นนี้หากรวมซีซั่นที่แล้วด้วยชนะ 17 เกมรวด ซึ่งหลายฝ่ายโฟกัสว่าหาก”ปีศาจแดง” พ่ายแพ้อีกอนาคตโซลชาจะเป็นอย่างไร เมื่อคราวโชเซ่ มูรินโญ่ โดนไล่ออกก็เกิดขึ้นหลังจบเกมแดงเดือด

Avatar photo