Sport

สัญญาเสร็จแล้ว! ‘ฟีฟ่า’ ยัน ‘คาร์ดิฟฟ์’ ต้องจ่ายค่าตัว ‘ซาลา’

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยัน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ต้องจ่ายเงินค่าตัวย้ายทีมงวดแรกของ เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าผู้ล่วงลับ ให้ น็องต์ส สโมสรในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส จำนวน 600,000 ยูโร (ราว 210 ล้านบาท)

1569920586396
ภาพจาก : www.bbc.com

คาร์ดิฟฟ์ ทุ่มเงินสถิติสโมสร 15 ล้านยูโร (ประมาณ 525 ล้านบาท) เป็นค่าตัวของ ซาลา โดยเป็นการแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ ละ 6 แสนยูโร อย่างไรก็ตาม คาร์ดิฟฟ์ ประกาศชัดเจนว่าจะไม่จ่ายค่าตัว ซาลา เนื่องจากนักเตะยังไม่ได้ลงทะเบียนเป็นผู้เล่นในพรีเมียร์ลีก เพราะเจ้าตัวประสบอุบัติเหตุเครื่องบนตกเสียชีวิตขณะเดินทางจาก ฝรั่งเศส มายังอังกฤษ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ฟีฟ่า ระบุชัดเจนว่า คาร์ดิฟฟ์ ต้องจ่ายเงินค่าตัว ซาลา ให้กับ น็องต์ส โดยแถลงการณ์ว่า “จากการพิจารณาเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2019 คณะกรรมการสถานภาพของนักกีฬา มีความเห็นว่า คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ต้องจ่ายเงินให้กับ แอฟเซ น็องต์ส จำนวนรวม 6,00,000 ยูโรสำหรับค่าตัวงวดแรกเนื่องจากข้อตกลงการย้ายทีมระหว่างทั้งสองฝ่ายได้บทสรุปแล้วเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2019 สำหรับการย้ายทีมของ เอมิเลียโน่ ซาลา จากแอฟเซ น็องต์ส ไปยัง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เอฟซี”

“คณะกรรมการสถานภาพนักฟุตบอล ซึ่งไม่เคยพบกรณีและเหตุการณ์โศกนาฎกรรมครั้งนี้ในช่วงระหว่างที่มีการพิจารณในเรื่องนี้ ต้องใช้ความรอบคอบอย่างมาก อย่างไรก็ตามมีเวลาถึง 10 วันที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เอฟซี และ แอฟเซ น็องต์ส จะสอบถามการตัดสินใจครั้งนี้ และสามารถยื่นอุทธรณ์กับศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬาที่โลซานน์ได้”

Avatar photo