Sport

ภารกิจหนีบ๊วย! ‘มาราโดน่า’ รับงานคุมทีมลีกสูงสุดอาร์เจนตินา

คิมนาเซีย สโมสรในลีกสูงสุดประเทศอาร์เจนตินา ประกาศแต่งตั้ง ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะอาร์เจนไตน์เป็นเทรนเนอร์ของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

diego maradona1
ภาพจาก : www.si.com

มาราโดน่า มีปัญหาหัวเข่าจนทำให้ต้องลาออกจากการคุม โดราโดส สโมสรในลีกระดับ 2 ของประเทศเม็กซิโกเมื่อช่วเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวรับการรักษาจนมีอาการดีขึ้นแล้ว โดยก่อนหน้านี้เขาสามารถเดินไปไหนมาไหนในโรงพยาบาลได้สะดวกขึ้น

ทั้งนี้ ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวลืออย่างหนักว่า มาราโดน่า กำลังจะไปกุมบังเหียน คิมนาเซีย โดยถึงแม้เจ้าตัวจะออกมาชี้แจงว่าไม่ได้รับข้อเสนอจากทีมดังกล่าว แต่ มาติยาส มอร์ล่า ทนายความส่วนตัวของเขาออกมาบอกเองว่า “เสือเตี้ย” จ่อได้ไปทำงานกับที่นั่นจริงๆ และล่าสุดมันมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว โดยที่สัญญามีผลจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

“ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า สตาร์ดังของโลกฟุตบอล ได้เซ็นสัญญากับเรา และเป็นโค้ชคนใหม่ของ คิมนาเซีย แล้ว โดยสัญญาจะมีผลจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้” แถลงการณ์ของ คิมนาเซีย ระบุ

ปัจจุบัน คิมนาเซีย อยู่ในอันดับสุดท้ายของลีก ด้วยผลงาน 1 คะแนน จากการลงเล่น 5 นัด ส่วนครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ที่ มาราโดน่า ทำงานในบ้านเกิดนั้นคือการเป็นผู้ช่วยของ เดปอร์ติโบ ริเอสตร้า ระหว่างปี 2013-17 แต่ถ้านับเฉพาะในฐานะกุนซือคือการคุมทีมชาติอาร์เจนตินาในปี 2008-10

Avatar photo