Sport

หนีสำรอง! ‘สมอลลิ่ง’ ชิ่ง ‘แมนยู’ ซบ ‘โรม่า’ แบบยืมตัว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ โรม่า ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยืนยันตรงกัน คริส สมอลลิ่ง กองหลังชาวอังกฤษตกลงย้ายร่วมทัพ “จัลโล่รอสซี่” ภายใต้สัญญายืมตัวจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2020 เรียบร้อย

1567226157379
ภาพจาก : @ASRomaEN

แนวรับวัย 29 ปีตกเป็นตัวเลือกลำดับสุดท้ายในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอรด์ฤดูกาลนี้ทำให้ตัดสินใจย้ายทีม โดยโรม่า จะจ่ายค่ายืมตัว 3 ล้านยูโร (ประมาณ 102 ล้านบาท) ให้กับ “ปีศาจแดง” แต่ไม่ได้มีออปชั่นซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าแต่อย่างใด โดย สมอลลิ่ง จะย้ายเข้ามาเสริมแนวรับให้กับ โรม่า ทดแทน คอสตาส มาโนลาส ปราการหลังทีมชาติกรีซ ที่ย้ายไป นาโปลี

สมอลลิ่ง ที่จะสวมเสื้อหมายเลข 6 ลงสนามให้โรม่าเผยว่า “นี่เป็นโอกาสที่เหมาะเจาะสำหรับตัวผม มันเป็นโอกาสที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ในลีกใหม่ ด้วยทีมใหญ่ที่มีแรงกระตุ้นชั้นยอดเป็นสิ่งที่ผมต้องการอย่างแท้จริง”

“ผมหวังว่าจะสามารถลงฝึกซ้อมได้เลย ผมกำลังตั้งตารอที่จะพบเพื่อนร่วมทีมใหม่”

ทั้งนี้ สมอลลิ่ง ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 323 นัด ทำได้ 18 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ฟูแล่ม เมื่อปี 2010 เป็นนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดคนที่ 3 ที่ย้ายมาเล่นในอิตาลีซีซั่นนี้ต่อจาก โรเมรู ลูกากู กับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ย้ายไปร่วมทีมอินเตอร์ มิลานก่อนหน้านี้

Avatar photo