Sport

เริ่มต้นไม่สวย! ‘แลมพาร์ด’ คุมเชลซีไม่ชนะ 3 เกมแรกรอบ 7 ปี

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือหนุ่มไฟแรงทำผลงานไม่น่าเป้นที่จดจำเมื่อเป็นกุนซือ เชลซี คนแรกในรอบ 7 ปี ที่ไม่ชนะในการเริ่มต้นคุมทีม 3 เกมแรกรวมทุกรายการ นับตั้งแต่ ราฟาเอล เบนิเตซ เคยทำไว้เมื่อฤดูกาล 2012-13

1566190519157
ภาพจาก : www.chelseafc.com

“แลมพ์ส” ถือเป็นหนึ่งในตำนานนักเตะสิงห์บลูส์ตกลงเข้ารับงานเผือกร้อนหลังทีมแยกทางเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียนเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเขามีข้อจำกัดในการทำทีมเมื่อเชลซีโดนแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะใหม่ทำให้ไม่สามารถซื้อใครเข้ามาแทน เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมเกอร์ตัวเก่งที่ย้ายไปร่วมทัพเรอัล มาดริด โดยมีเพียงคริสเตียน พูลิซิช กองกลางสหรัฐฯที่เซ็นไว้ล่วงหน้าก่อนโทษแบน และ มาเตโอ โควาซิช กองกลางโครเอเชียที่ซื้อถาวรหลังเคยลงทะเบียนไว้แล้วตอนยืมตัวมาร่วมทีมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

โดยซีซั่น 2019-20 ที่เพิ่งเปิดฉากเชลซีลงเล่นไปแล้ว 3 เกมทุกรายการปรากฎว่ายังไม่ชนะใครเลยหลังประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกบุกแพ้แมนฯ ยูไนเต็ด 0-4 ต่อด้วยแพ้จุดโทษลิเวอร์พูล 4-5 หลังเสมอใน 120 นาที 2-2 ศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และล่าสุดเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ แลมพ์ส ยังเป็นกุนซือ “สิงห์บลูส์” แบบถาวร คนแรกในรอบ 12 ปี ที่ไม่ชนะเกมเหย้า พรีเมียร์ลีก󠁧󠁢ในการคุมทีมครั้งแรก นับตั้งแต่ อับราม แกรนท์ เคยทำไว้เมื่อเดือนกันยายน 2007 ที่ประเดิมแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2

Avatar photo