Sport

ฟีฟ่ามั่วทำเคนติดโผหนักที่สุดในบอลโลก

แฮร์รี่ เคน
ภาพจาก: www.tottenhamhotspur.com

แฮร์รี่ เคน หัวหอกทีมชาติอังกฤษ กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ไปแล้ว เมื่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุว่าเขาหนักถึง 98 กิโลกรัมเลยทีเดียว จากการรายงานเมื่อวันอังคารที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ฟีฟ่า ได้เปิดเผยถึงข้อมูลนักเตะของทั้ง 32 ทีมที่เข้าร่วมศึกเวิลด์ คัพ 2018 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงเบอร์เสื้อ, น้ำหนัก และส่วนสูง และในข้อมูลนั้นก็ระบุว่าดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หนักถึง 98 กิโลกรัมทำให้ เคน กลายเป็นนักเตะที่หนักที่สุดเป็นอันดับ 2 ในทัวร์นาเมนต์ที่รัสเซีย ช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ล่าสุดสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เผยว่าความจริงแล้ว เคน น่าจะหนักเพียง 89 กิโลกรัม มากกว่า

ถึงแม้ว่าข้อมูลของ เคน อาจผิดพลาด แต่ อังกฤษ ก็ยังคงมีนักเตะอีก 2 คนที่อยู่ในกลุ่ม 7 ผู้เล่นที่หนักที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ คือ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังที่หนัก 98 กิโลกรัมจริงๆ และ แจ็ค บัตแลนด์ นายทวารที่หนัก 96 กิโลกรัม

ขณะที่ เจสซี่ ลินด์การ์ด ปีกดาวรุ่งอังกฤษ เป็นหนึ่งในนักเตะที่น้ำหนักน้อยที่สุดของทัวร์นาเมนต์ ที่ 60 กิโลกรัม โดยมีเพียง ทากาชิ อินูอิ ของญี่ปุ่น, ฮาเวียร์ อาควิโน่ ของเม็กซิโก และ เอ็มบาร์ค บุสซูฟา ของโมร็อกโก เท่านั้นที่หนักน้อยกว่าสตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (59 กิโลกรัม) และทั้งหมดนั้นก็เตี้ยกว่าเขาอย่างน้อย 6 เซ็นติเมตร (2.3 นิ้ว) ด้วย

สำหรับ โรมัน ตอร์เรส กองหลังปานามา ถือเป็นนักเตะหนักที่สุดในศึกเวิลด์ คัพ 2018 โดยเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซีแอตเทิ่ล ซอนเดอร์ส หนักถึง 99 กิโลกรัม เลยทีเดียว ส่วน 2 ซูเปอร์สตาร์ของโลก อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) และ ลิโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนตินา) นั้น หนัก 80 กิโลกรัม และ 72 กิโลกรัม ตามลำดับ

Avatar photo