Sport

เลิฟเผยเหตุทำช็อคหั่นชื่อซาเน่หลุดชุดบอลโลก2018

เลิฟเผยเหตุทำช็อคหั่นชื่อซาเน่หลุดชุดบอลโลก2018
ภาพจาก: www.dfb.de

โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน เผยสาเหตุที่เขาทำเรื่อวงช็อกแฟนบอลหลายคนทั่วโลกตัดชื่อ เลรอย ซาเน่ ดีกรีผู้เล่นดาวรุ่งแห่งปีของพรีเมียร์ลีก พ้นทีมชุดไปทำศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เพราะมองว่า ยูเลียน บรันด์ท เป็น
ประโยชน์ต่อทีมมากกว่า

ซาเน่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยผลงาน 14 ประตู 15 แอสซิสต์ พร้อมทั้งผลักดัน แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ลีก คัพ แต่มันยังไม่สามรรถเอาชนะใจ โยกี้ เลิฟ ได้ซึ่งสื่ออังกฤษเชื่อว่าหนึ่ง
ในสาเหตุที่ทำให้ซาเน่หลุดโผเพราะตำแหน่งการเล่นของเขาในทีมชาติเน้นยืนตรงกลาง ไม่ใช่ ตำแหน่งริมเส้นที่ถนัดกับสโมสร

โค้ชทีมอินทรีเหล็กกล่าวถึงเหตุผลการตัดซาเน่ว่ามีสไตล์การเล่นไม่หลากหลายนัก ส่วนใหญ่ปักหลักแค่ริมเส้นด้านซ้าย ต่างจาก บรันด์ท ที่ยืนได้ทั้งสองฝั่ง “มันคือการตัดสินใจที่ใกล้เคียงมากระหว่าง ซาเน่ กับ ยูเลียน บรันด์ท ซึ่งผมชอบบรันด์ทมากกว่า ถ้ามัน
เป็นการวิ่งแข่ง 100 เมตร คงต้องตัดสินด้วยภาพช้าตอนเข้าเส้นชัย”

“ซาเน่มีความสามารถสูงมาก เขาจะกลับมาสู่ทีมในเดือนกันยายน เขายังโชว์ฟอร์มไม่ดีพอในระดับทีมชาติ อีกทั้งดรักซ์เลอร์, รอยส์ และ มุลเลอร์เป็นตัวยืนในทีมอยู่แล้ว”

ทั้งนี้นอกจากแนวรุกจากเรือใบสีฟ้าแล้ว แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูเลเวอร์คูเซน, โจนาธาน ทาห์ กองหลังเลเวอร์คูเซน และ นีลส์ พีเตอร์เซ่น กองหน้าไฟร์บวร์ก คืออีก 3 คนที่ถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดนี้

34366300

Avatar photo