Sport

คล็อปป์ล้างอาถรรพ์! ‘ลิเวอร์พูล’ อัด ‘สเปอร์ส’ 2 – 0 ผงาดแชมป์ UCL

ลิเวอร์พูล ผงาดครองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้สำเร็จ หลังไล่บดเอาชนะ สเปอร์ส ที่เข้าชิงสมัยแรกได้แบบสนุก 2-0 ส่งผลให้ “หงส์แดง” ซิวแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ล้างอาถรรพ์ 6 ครั้งล่าสุดในการชิงบอลถ้วยไม่ชนะเลยได้สำเร็จหลัง และเป็นการคุมทีมคว้าถ้วย “บิ๊กเอียร์” ได้เป็นสมัยแรกหลังเข้าชิงเป็นครั้งที่ 3

liverpool1 1
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่ ว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พา สเปอร์ส เข้าชิงชนะเลิศถ้วยใบใหญ่ของสโมสรยุโรปได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสรได้ แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่งที่บาดเจ็บไปหลายสัปดาห์กลับมาลงสนามเป็นตัวจริง ขณะที่ ลูคัส มูร่า ฮีโร่จากนัดตัดเชือกเกมที่สอง ต้องหลุดไปเป็นสำรอง

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” แชมป์รายการนี้ 5 สมัยพาทีมเข้าชิงเป็นหนที่สองติดต่อกัน ได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หายเจ็บกลับมาลงตัวจริงล่าตาข่ายร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ก่อนเกมได้มีการยืนไว้อาลัยให้ โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส อดีตแข้งสโมสร เซบีย่า และอาร์เซน่อล ที่เสียชีวิตจาอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งแข้งวัย 35 ปี เคยเล่นให้สโมสร แอตเลติโก มาดริด ซึ่งเป็นเจ้าของสนามแห่งนี้

เกมนี้”หงส์แดง” ได้ประตูออกนำพเร็วเพียง 22 วินาที เมื่อซาดิโอ มาเน่ เปิดด้วยขวาไปโดนแขน มุสซ่า ซิสโซโก้ ในเขตโทษ ก่อนที่ ดาเมียร์ สโคมิน่า เชิ้ตดำสโลวาเกียไม่ลังเลชี้ที่จุดโทษทันที และเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดอย่างมั่นใจส่งบอลพุ่งตรงตาข่าย หมดสิทธิ์ที่ อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูไก่เดือยทอง จะป้องกัน

นาที 39 โอกาสของ “หงส์แดง” มีอีกครั้ง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน พาบอลขึ้นมาก่อนสับไกด้วยซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ โยริส ปัดบอลข้ามคานไปได้

liverpool2
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

จากนั้นลิเวอร์พูลมีโอาสสับไกอีกหลายครั้งแต่ไม่ผ่านมือ โยริส ขณะที่สเปอร์ส กว่าจะได้ลุ้นยิงเข้ากรอบหนแรกต้องรอถึง นาที 73 เมื่อ ซน ฮึง มิน ออกซ้ายให้ เดเล่ อัลลี่ ปั่นด้วยขวาเน้นๆแต่บอลจะตรงตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูหงส์แดงรับติดมือหนึบ

นาที 87 หงส์แดงได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากจังหวะบอลชุลมุนหน้ากรอบ ก่อนที่ มาติป จะป้ายออกข้างให้ ดิว็อค โอริกี้ ที่ยืนคนเดียวง้างเท้ายิงผ่านมือ อูโก้ โยริส พุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม

ช่วงทดเวลา สเปอร์ส บุกหนัก มาได้ลุ้นจากลูกยิงของ ซน ฮึง มิน และ แฮร์รี่ เคน แต่บอลก็ไม่ผ่านมือ อลีสซง ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ สเปอร์ส 2-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 ได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปอร์ส : อูโก้ โยริส, คีแรน ทริปเปียร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ต็องเก้น, แดนนี่ โรส, มุสซ่า ซิสโซโก้ (เอริค ดายเออร์ น.74), แฮร์รี่ วิงค์ส (ลูกัส มูร่า น.66), คริสเตียน เอริคเซ่น, เดเล่ อัลลี่ (เฟร์นานโด ยอเรนเต้ น.81), ซน ฮึง-มิน, แฮร์รี่ เคน

ลิเวอร์พูล : อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม (เจมส์ มิลเนอร์ น.62), โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (ดิว็อค โอริกี้ น.58), ซาดิโอ มาเน่ (โจ โกเมซ น.90)

Avatar photo