Sport

เกียรติประวัติสูงสุด! ‘กวินทร์’ ดีใจได้หวนรับใช้ชาติอีกครั้ง

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูโอเอช ลูเวิน เปิดใจหลังมีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ทีมชาติไทย อีกครั้ง ในการลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่จังหวัดบุรีรัมย์

kawin2 1

มือกาววัย 29 ปี หลุดจากทีม ช้างศึก ใน 2 รายการล่าสุด ทั้งเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย และ ไชนา คัพ 2019 เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ กระทั่งได้โอกาสกลับมาอีกครั้ง ในรายชื่อเบื้องต้นทั้งหมด 35 คน ก่อนตัดให้เหลือ 23 ราย วันที่ 1 มิถุนายน 2562

“รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาอีกครั้ง หลังจากไม่มีชื่ออยู่ใน 2 ทัวร์นาเมนต์ล่าสุด ส่วนตัวคิดถึงบรรยากาศแบบนี้มากๆ เพราะผมอยากซ้อม อยากเล่นให้กับทีมชาติไทย ดังนั้นกลับมาครั้งนี้ ผมเต็มที่ และจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหมือนเดิม” กวินทร์ ให้สัมภาษณ์

“ช่วงที่หลุดไป ก็เข้าใจครับ ส่วนตัวผม ไม่ได้คิดอยู่แล้วว่า ต้องได้เล่นให้ ทีมชาติไทย ตลอด เพราะทุกอย่างคือการแข่งขันที่สำคัญ ทีมชาติไทย เปิดโอกาสให้กับผู้เล่นทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่น ณ เวลานั้น และกลับมาครั้งนี้ มันก็ต้องแข่งขันกัน ไม่ใช่แค่ตำแหน่งผม แต่รวมถึงทุกๆ ตำแหน่ง”

“การติดทีมชาติ เป็นเกียรติประวัติสูงสุด แน่นอนว่า ส่วนตัวผมถ้ามีโอกาส ก็อยากลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลในทุกๆครั้ง แต่ก็อย่างที่บอกครับ ทุกอย่างมันต้องแข่งขัน ไม่ใช่แค่ผม , พี่แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) หรือ พี่บอย (ฉัตรชัย บุตรพรม) แต่ยังรวมถึงน้อง 2 คนที่เข้ามาใหม่ด้วย (วัชระ บัวทอง และ ปฏิวัติ คำไหม) ดังนั้น ผมมองว่า ทุกคนมีโอกาสเท่ากันหมด และเรามีหน้าที่ฝึกซ้อมให้ดีที่สุด จากนั้น อยู่ที่การตัดสินใจของโค้ช คนที่ได้ลง ก็เต็มที่ ส่วนใครที่ไม่ได้ลง ก็คอยสนับสนุนกันและกัน”

“สุดท้าย ผมอยากบอกว่า นักฟุตบอลทุกคน ต้องการกำลังใจครับ และทัวร์นาเมนต์ทีมชาติ ไม่ได้มีบ่อยๆ ถ้าใครมีโอกาส หรือสะดวก ผมก็อยากให้ตามไปเชียร์เราที่สนามกันเยอะๆ ครับ ผมยืนยันว่า เราทุกคนเต็มที่ แน่นอน และหวังว่าจะทำให้ดีที่สุดกับถ้วยสำคัญของประเทศไทย” กวินทร์ ปิดท้าย

ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนาม ช้าง อารีนา
15.30 น. คูราเซา พบ อินเดีย
19.45 น. ไทย พบ เวียดนาม

วันที่ 8 มิถุนายน 2562 ที่สนาม ช้าง อารีนา
15.30 น. คู่ชิงอันดับ 3
19.45 น. คู่ชิงชนะเลิศ

Avatar photo