Sport

ได้ไม่คุ้มเสีย!ลอฟตัสชีคเจ็บเกมอุ่นเครื่องส่อพัก1ปีเต็ม

รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลางดาวโรจน์เชลซี สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีอาการเอ็นเส้นเท้าฉีก จนอาจจะต้องพักนาน 12 เดือน หลังจากรับการสแกนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาไปแล้ว

RUBENLOFTUS CHEEK1
ภาพจาก : @ChelseaFC

เชลซี ต้องบินไปเล่นเกมกระชับมิตรกับ นิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น ที่สหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทั้งที่มีโปรแกรม ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ รออยู่ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ โดยเกมนี้เป็นเกมการกุศลช่วยระดมทุนสำหรับการต่อต้านการแบ่งแยกชาติพันธุ์และการเหยียดสีผิว ซึ่ง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมของพวกเขาไปทำข้อตกลงตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ลอฟตัส-ชีค ลงเล่นเป็นตัวสำรองช่วงครึ่งหลังและอยู่ในสนามเพียง 23 นาทีก็โดนเปลี่ยนตัวออกหลังข้อเท้าซ้ายพลิกเล่นต่อไม่ไหว ซึ่งทำให้แฟนบอล เชลซี หลายคนกังวลเขาอาจจะอดช่วยทีมในเกมชิงดำของ ยูโรปา ลีก ที่เจอกับ อาร์เซน่อล

ล่าสุด เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานข่าวว่า ลอฟตัส-ชีค ถึงขั้นเอ็นส้นเท้าฉีก ทำให้นอกจากจะพลาดเกมกับ อาร์เซน่อล แล้ว เขาอาจจะต้องพักนาน 1 ปีเต็ม โดยแข้งวัย 23 ปี จะทำการตรวจเพิ่มเติมในกรุงลอนดอน และพอได้รับผลการตรวจแล้วนั้นจะมีการประกาศระยะเวลาที่เขาต้องใช้พักรักษาตัวอย่างเป็นทางการต่อไป

ขณะที่เชลซี ต้นสังกัดแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรเพียงว่า ลอฟตัส-ชีค ได้พบผู้เชี่ยวชาญในวันพฤหัสบดี (เวลาอังกฤษ) และจะทำการผ่าตัดต่อไป โดยไม่ได้ระบุถึงระยะเวลารักษาตัวแต่อย่างใด

Avatar photo