Sport

ทางการ!นาโปลีตั้งอันเชลอตติคุมทัพ3ปี

ทางการ!นาโปลีตั้งอันเชลอตติคุมทัพ3ปี
ทางการ!นาโปลีตั้งอันเชลอตติคุมทัพ3ปี

นาโปลี สโมสรชั้นนำในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แถลงการณ์ยืนยันแต่งตั้ง คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ คุมทีมแทนที่กุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ เรียบร้อยแล้ว

แถลงการณ์ของ”อัซซูร่า” ระบุว่า “นาโปลี มีความยินดีอย่างมากที่จะประกาศว่าได้ทำการตกลงกับโค้ชคาร์โล อันเชลอตติ เพื่อที่จะเข้ามาทำหน้าที่คุมทีมชุดใหญ่ในช่วง 3 ฤดูกาลต่อจากนี้ และจะเริ่มทันทีในซีซั่น 2018-19” โดย นาโปลี พร้อมมอบสัญญา 2 ปี และมีออปชั่นต่อออกไปอีก 1 ปี ค่าเหนื่อยปีละ 6.5 ล้านยูโร (ราว 260 ล้านบาท) รวมของสตาฟฟ์ด้วย

“อันเช่” ซึ่งผ่านประสบการณ์ในการกุมบังเหียนทีมชั้นนำมากมายทั้ง ยูเวนตุส, ปาร์ม่า, เอซี มิลาน, เชลซี, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และเรอัล มาดริด รวมทั้ง บาเยิร์น มิวนิค ว่างงานตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาหลังจากโดน “เสือใต้” ปลดออกจากตำแหน่ง แม้ว่าจะนำทีมคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นแรกที่กุมบังเหียนก็ตาม

การทำงานให้กับ นาโปลี ถือเป็นงานแรกในบ้านเกิดของ “คาร์เล็ตโต้” นับตั้งแต่ที่อำลา มิลาน เมื่อเดือนพฤษภาคม 2009 หลังจากจากนั้นเขาพเนจรไปกุมบังเหียนทีมนอกประเทศและประสบความสำเร็จมากมายในการนำทีมคว้าแชมป์ โดยเจ้าตัว เขียนข้อความ 4 ภาษาได้แก่ภาษาอิตาเลียน, อังกฤษ, ฝรั่งเศส และสแปนิช ระบุว่า “ผมมีความสุข และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นโค้ชให้กับทีมจากเมืองที่สุดแสนพิเศษ พร้อมกับแฟนบอลที่น่าเหลือเชื่อ ฟอร์ซ่า นาโปรลี ตลอดไป”

ทั้งนี้ นาโปลี จะมีการเปิดตัว อันเชลอตติ ในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ หลังจากนั้น ยอดกุนซือเลือดมะกะโรนี วัย 58 ปี จะนำลูกทีมลงทำการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นที่ดิมาโร่ ในวันอังคารที่ 10 ก.ค.ทันที

Avatar photo