Sport

ไฟต์ที่รอคอย!ศรีสะเกษบินสู่สหรัฐเตรียมดวลเอสตราด้าป้องแชมป์26เม.ย.

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC) ออกเดินทางไปป้องกันแชมป์กับคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ยอดนักชกชาวเม็กซิกัน รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิโก ณ สังเวียน เดอะ ฟอรัม อิงเกิลวูด ลองแองเจลิส สหรัฐ ช่วงค่ำวันที่ 26 เม.ย.นี้ตามเวลาท้องถิ่น (เช้าวันที่ 27 เม.ย.ตามเวลาไทย( ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์

21557620
ภาพจาก : นครหลวง โปรโมชั่น @NakornloungPromotion

ไฟต์นี้คอมวยทั้งโลกต่างจับจ้องหลังทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้วอย่างดุเดือดเมื่อเดือน ก.พ. 2018ที่สู้กันจนถึงยกสุดท้ายและเป็น “เจ้าแหลม” ที่ได้รับการชูมือด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ชนะ 2 เสียง เสมอ 1 เสียง (114-114, 115-113, 117-111) โดยไฟต์ดังกล่าวถูกได้รับการเลือกให้เป็น “ยกยอดเยี่ยมแห่งปี” (Round of the Year)

ศรีสะเกษ เจ้าของสถิติ ชก 52 ชนะ 47 (น็อก 41) เสมอ 4 แพ้ 1 กล่าวว่า “ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญที่สุดในชีวิตเลย ไฟต์นี้ผมฟิตเกิน 100% ฝากไปถึงเอสตราด้าให้ซ้อมมาให้ดีที่สุด ไฟต์นี้ผมคิดว่าผมชนะน็อกแน่ ผมไม่หนักใจอะไร ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์และช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย ผมจะน็อกเอสตราด้าและนำเข็มขัดกลับประเทศไทยเพื่อให้ชาวไทยมีความสุขอีกครั้ง”

ขณะที่ เอสตราดา ที่มีสถิติ ชนะ 38 (น็อก 26) แพ้ 3 มุ่งมั่นเต็มที่เพื่อหวังล้างตาเช่นกันโดยเชื่อว่าไฟต์ที่แล้วเกือบจะล้ม “เจ้าแหลม”ได้ในช่วงยกสุดท้าย “ผมมั่นใจว่าการเจอกับศรีสะเกษจะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ผมจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ และผมจะนำแชมป์กลับประเทศเม็กซิโก ครั้งที่แล้วที่พบกันเขาเกือบเอาตัวไม่รอดในช่วงยกสุดท้าย แต่ครั้งนี้ผมจะไม่พลาดอีก ผมพร้อมแล้วที่จะเป็นแชมป์ และหวังว่าศรีสะเกษจะซ้อมมาเป็นอย่างดี และเราจะมอบไฟต์ที่ยอดเยี่ยมให้กับแฟนมวยอีกครั้ง”

ทั้งนี้ “โค้ชป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์แห่งนครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า ศรีสะเกษฟิตซ้อมอย่างเข้มข้นมากกว่าเดิมสำหรับไฟต์นี้โดยเฉพาะ ลงนวมถึง 290 ยก พร้อมเพิ่มคู่ดวลจากเดิม 2 คนรุม เป็น 3 คนรุม และทุกคนล้วนมีพิกัดน้ำหนักที่มากกว่า คือ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ, นวพล นครหลวงโปรโมชั่น และนักชกดีกรีแชมป์จากฟิลิปปินส์ โดยตอนนี้ลงนวมไปแล้ว 190 ยก เหลืออีก 100 ยกสุดท้ายก่อนขึ้นสังเวียน”

สำหรับไฟต์นี้จะเป็นการขึ้นสังเวียนอีกครั้งในรอบกว่า 7 เดือนของ “เจ้าแหลม” หลังไฟต์ล่าสุดเฉือนชนะคะแนน อิราน ดิแอซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ไปอย่างหืดจับในการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 3 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว

Avatar photo