Sport

รอรับทรัพย์!ลิเวอร์พูลจ่อเซ็นไนกี้ฟันค่าสปอนเซอร์ชุดแข่งสูงกว่าแมนยู

ลิเวอร์พูล กำลังเจรจากับ ไนกี้ บริษัทอุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่ ในการเป็นผู้ผลิตชุดแข่งให้กับพวกเขา ซึ่งถ้าการเจรจาลุล่วงจะทำให้ “หงส์แดง” เป็นทีมที่ได้รับค่าสปอนเซอร์ด้านชุดแข่งสูงที่สุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก

liverpool1 5
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ใช้ชุดแข่งของ นิว บาลานซ์ โดยที่พวกเขาได้เงินจากบริษัทดังกล่าวปีละ 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,845 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม สัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้า ทำให้ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ลิเวอร์พูล จะยังใช้บริการนิว บาลานซ์ ต่อไปรึเปล่าหลังสัญญาระหว่าง นิว บาลานซ์ กับ ลิเวอร์พูล มีการใส่เงื่อนไขเอาไว้ว่า นิว บาลานซ์ มีสิทธิ์ที่จะให้เงินเท่ากับเจ้าอื่นๆ เพื่อที่พวกเขาจะได้ร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล ต่อไป

ที่ผ่านมามีข่าวว่า อาดิดาส กับ พูม่า ต้องการเป็นสปอนเซอร์ให้ ลิเวอร์พูล เช่นกัน แต่กลายเป็น ไนกี้ ที่มีโอกาสเซ็นสัญญากับ “หงส์แดง” มากที่สุด หลังอีเอสพีเอ็นตีข่าวว่าการเจรจาคืบหน้าไปมากแต่ไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าไนกี้ จะจ่ายให้ ลิเวอร์พูลเท่าไหร่แต่คาดว่าจะมีมูลค่าสูงกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้เงินจากการทำสัญญาด้านชุดแข่งมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ หลังทำสัญญากับ อาดิดาส 10 ปี เมื่อปี 2015 ด้วยมูลค่าตลอดสัญญารวมแล้ว 750 ล้านปอนด์ (ประมาณ 30,750 ล้านบาท) ส่วนทีมที่ได้ค่าสปอนเซอร์ด้านชุดแข่งมากที่สุดในโลกคือ บาร์เซโลน่า ที่ได้ไปถึงราว 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 41,000 ล้านบ าท)

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล กลับมาเป็นทีมขวัญใจมหาชนอีกครั้งหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในลีกและถ้วยยุโรป ทำให้ชื่อเสียงโด่งดังมากขึ้น ขณะที่นักเตะในทีมหลายคนช่วยให้ทีมขายเสื้อได้เป็นกอบเป็นกำ โดยฤดูกาลนี้ชุดเหย้าของ ลิเวอร์พูล ถูกขายออกในปริมาณสูงด้วยเวลาเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ทุบสถิติเดิมเมื่อฤดูกาล 2016-17

Avatar photo