Sport

เมินบารมีพ่อ!ลูกชายโรนัลดินโญ่ปกปิดชาติกำเนิดทดสอบฝีเท้าครูไซโร่

เจา เมนเดส ลูกชายโรนัลดินโญ่ ตำนานลูกหนัง บราซิล เข้าทดสอบฝีเท้ากับครูไซโร่ สโมสรในบ้านเกิดก่อนได้รับสัญญาเข้าร่วมทีมรุ่นอายุไม่เกิน14ปี โดยตลอดการทดสอบฝีเท้าเจ้าตัวปกปิดชาติกำเนิดไม่มีใครรู้ถึงสายเลือดของเขา

dibho
ภาพจาก : www.cruzeiro.com.br

เมนเดส วัย 14 ปีหวังเดินตามรอยโรนัลดินโญ่ด้วยการเป็นนักเตะอาชีพแต่เจ้าตัวไม่อยากใช้บารมีของผู้เป็นพ่อในการทดสอบฝีเท้าจึงปกปิดชาติกำเนิดในการทดสอบกับครูไซโร่กระทั่งได้เซ็นสัญญาร่วมทีมจนถึงปี 2025

เมนเดส กล่าว “มันคือความฝันที่สักวันหนึ่งผมจะเซ็นสัญญากับ ครูไซโร่ , ลงเล่นระดับอาชีพ , ยิงประตูต่อหน้าแฟนๆ เต็มความจุสนาม มิเนเรา และทุ่มเทเพื่อแฟนบอล”

ขณะที่ครูไซโร่แถลงผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า “ถึงแม้เขาเป็นลูกชายของ โรนัลดินโญ่ แต่เขาร่วมทดสอบฝีเท้าโดยไม่มีใครรู้ถึงสายเลือดของเขา กองหน้าวัยหนุ่มคนนี้ ผ่านขั้นตอนต่างๆตามระเดบียบของทีมและเมื่อเขาได้รับการคัดเลือกเรียบร้อยแล้วจึงยอมเปิดเผยชื่อคุณพ่อผู้โด่งดังของเขา”

ขณะที่ อมาริลโด ริเบโร ผู้อำนวยการทีมเยาวชน เผยว่า “เขาเป็นนักเตะที่มีสรีระดี และเทคนิคสูง เขาเป็นผู้เล่นซึ่งสามารถยืนริมเส้นทั้ง 2 ข้าง และกองหน้าตัวต่ำ มีความเร็ว และจบสกอร์ได้เฉียบขาด”

ทั้งนี้โรนัลดินโญ่ ผู้เป็นพ่อเป็นขุนพล “แซมบ้า” ชุดแชมป์โลก ปี 2002 ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะของโลก มีไอเดียสร้างสรรค์เกมรุก ทักษะอันน่าทึ่งโดยเฉพาะลีลาการลากเลื้อยไปกับบอลและทริคต่างๆยามอยู่ในสนามพริ้วไหวจนยากหาตัวจับ สร้างชื่อบนเวทีลูกหนังยุโรปกับสโมสรชั้นนำทั้ง ปารีส แซงต์ แชร์แมง , บาร์เซโลนา และ เอซี มิลาน และประสบความสำเร็จคว้า “บัลลง ดอร์” ได้ในปี 2005

Avatar photo