Sport

เดอะแบก!เปิดสถิติสุดยอด “อาซาร์” หลังซัดเบิ้ลอัดเวสต์แฮม

เอแด็น อาซาร์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม เหมาซัด 2 ประตูช่วย เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ทีม “สิงห์บลูส์” ยังรักษาสถิติ ไร้พ่ายเฉพาะเกมเหย้าพรีเมียร์ ลีก เมื่อเอาซาร์ ยิงประตูได้ (ชนะ 37 เสมอ 5)

Hazard1
ภาพจาก : www.chelseafc.com

มีการเปิดเผยสถิติหลังเกมเฉพาะแข้งจอมพลิ้ววัย 28 ปีทำผลงานอย่างโดเด่นสัมผัสบอลมากที่สุดในสนามถึง 86 ครั้ง,เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากที่สุดในสนาม 8 ครั้ง,สร้างโอกาสมากสุดในสนาม 5 ครั้ง และ ยิงตรงกรอบมากสุดในสนาม 3 ครั้ง

และสองประตูที่ทำได้ในเกมนี้ทำให้ อาซาร์ มีส่วนร่วมทำประตูทั้งสิ้น 28 ลูกในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้แบ่งเป็นยิง-จ่ายอย่างละ 16 และ 12 ตามลำดับ พร้อมติดอันดับ 3 แข้งมีส่วนร่วมกับสกอร์มากที่สุดในท็อป 5 ลีกยุโรป (อังกฤษ-สเปน-อิตาลี-เยอรมัน-ฝรั่งเศส) เป็นรองเพียง ลิโอเนล เมสซึ่ กัปตันบาร์เซโลน่าที่มีส่วนร่วม 45 ประตู (ยิง 33 แอสซิสต์ 12) และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ สตาร์เปแอสเช 33 ประตู (ยิง 27 แอสซิสต์ 6)

และนี่คือสถิติอื่นๆที่น่าสนใจของ อาซาร์ กับเชลซีในฤดูกาลนี้

– ยิงประตูในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 16 ลูก ตามหลังดาวซัลโวอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ 3 ประตู และยิงไป 19 ประตูรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือว่ามากสุดในการเล่นให้ เชลซี เทียบเท่ากับฤดูกาล 2014-15

– แอสซิสต์ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 12 ครั้งซึ่งเป็นอันดับ 1 ในลีก

– พยายามเลี้ยงบอลผ่านนักเตะคู่แข่งตลอดการเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก 240 นัดไปทั้งหมด 1,407 ครั้งโดยทำสำเร็จไป 888 ครั้ง

– ทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีกไปแล้วทั้งหมด 85 ประตู เท่ากับ หลุยส์ ซาฮา และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำได้แค่ 84 ประตู สมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Avatar photo