Sport

ไร้บัตรเขย่ง!แฟนบอลโหวตป๊อกบาแข้งโอเวอร์เรท

ปอล ป๊อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นที่ถูกประเมินฝีเท้าสูงกว่าความเป็นจริงมากที่สุด(โอเวอร์เรท) ในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการลงคะแนนโหวตจากแฟนบอลผ่าน เดอะ ซัน สื่อของประเทศอังกฤษ

pogba1
ภาพจาก : @manchesterunited

เดอะ ซัน เปิดช่องทางให้แฟนบอลโหวตนักเตะที่โอเวอร์เรทมากที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก จากผู้เล่น 10 คนที่ถูกเลือกขึ้นมา ซึ่งประกอบไปด้วย ปอล ป๊อกบา (แมนฯ ยูไนเต็ด), โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล), โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (ลิเวอร์พูล), เดเล่ อัลลี (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), ริยาด มาห์เรซ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เมซุต โอซิล (อาร์เซน่อล), วิลฟรีด ซาฮา (คริสตัล พาเลซ), อูโก้ โยริส (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), ไรอัน แซสเซอญง (ฟูแล่ม) และ เยร์รี่ มีน่า (เอฟเวอร์ตัน)

ล่าสุด เดอะ ซัน ได้สรุปผลการโหวตออกมาเรียบร้อย ปรากฎว่า ป๊อกบา เข้าป้ายอันดับหนึ่งที่ 22% แม้เจ้าตัวทำผลงานได้ดีมากนับตั้งแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก้าวเข้ามาคุมทัพ แต่แฟนบอลหลายคนมองว่า ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสยังทำผลงานได้ไม่ดีพอ เมื่อเทียบกับค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,649 ล้านบาท) ตอนย้ายมาจาก ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016

อันดับสองตกเป็นของ ซาลาห์ ที่ได้รับเสียงโหวต 19% โดยเจ้าตัวครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ฤดูกาลนี้กลับมีผลงานที่ตกลง หลังทำได้ 17 ประตู จากการลงเล่น 30 นัด ส่วนผู้เล่นที่แฟนบอลมองว่า โอเวอร์เรทน้อยที่สุดในกลุ่มนี้มีถึง 5 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ฟีร์มีโน่

CM TABLE GRAPHIC OVERRATED

Avatar photo