Sport

เหนียวกว่าพี่ก็กาวแล้ว!เดเคอาคว้าถุงมือทองคำพรีเมียร์ลีก

เดเคอาคว้าถุงมือทองคำพรีเมียร์ลีก
ภาพจาก: www.manutd.com

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัล “ถุงมือทองคำ” ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้ไปครองอย่างแน่นอนแล้วแม้จะยังเหลืออีกหนึ่งเกมให้ลงเล่นก็ตาม

เด เคอาเก็บคลีนชีตได้มากที่สุด 18 นัด หลัง “ปีศาจแดง” บุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม 0-0 ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยทำสถิติมากกว่า เอแดร์ซอน โมราเอส จอมหนึบของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 เกม

นี่นับเป็นครั้งแรกที่เด เคอา ได้รางวัล “ถุงมือทองคำ” ของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไป นอกจากนี้ยังถือเป็นมือกาว “ปีศาจแดง” คนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 ที่ได้รางวัลนี้เช่นกัน โดยคนที่ได้รางวัลครั้งล่าสุดของผีแดงคือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

สำหรับรางวัล “ถุงมือทองคำ” ของ พรีเมียร์ลีก นั้น จะมอบให้ผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดในแต่ละซีซั่น โดยมีการมอบกันเป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2004-05 ซึ่ง โจ ฮาร์ท กับ ปีเตอร์ เช็ก ถือเป็นนายทวารที่ได้รางวัลนี้มากที่สุดร่วมกัน ที่จำนวน 4 สมัย ขณะที่ โฆเซ่ เรน่า ได้ 3 ครั้ง ส่วนคนที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดนับตั้งแต่มีการมอบรางวัลนี้ได้แก่ ปีเตอร์ เช็ก ที่ไม่เสียประตูถึง 24 นัด ตอนเล่นอยู่กับ เชลซี ในซีซั่น 2004-05

การที่ เด เคอา ไม่เสียประตูในเกมลีกประจำซีซั่นนี้ 18 นัด ทำให้เขาเป็นนายทวารที่เก็บคลีนชีตใน พรีเมียร์ลีก ต่อ 1 ฤดูกาลได้มากที่สุด นับตั้งแต่ที่ ฮาร์ท เคยทำได้ที่จำนวนเดียวกันเมื่อซีซั่น 2012-13

ถ้าเขาไม่โดนเจาะตาข่ายในนัดสุดท้ายกับ วัตฟอร์ด จะทำให้เขาเป็นมือกาวที่เก็บคลีนชีตใน พรีเมียร์ลีก ต่อ 1 ซีซั่นได้เยอะที่สุด นับตั้งแต่ที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ เคยทำได้ที่ 21 เกม เมื่อฤดูกาล 2008-09 เช่นกัน

ขณะเดียวกัน นี่ยังนับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ผู้รักษาประตูในทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง โดยทั้ง 2 หนก่อนหน้านี้เกิดขึ้นตอนที่ มูรินโญ่ มี ปีเตอร์ เช็ก คอยเฝ้าเสาให้ในช่วงที่ทั้งคู่อยู่กับ เชลซี


Add Friend

Avatar photo