Sport

แบบอย่างไม่ดี!เชลซีปรับค่าเหนื่อยเกปาอารยะขัดขืน(มีคลิป)

เชลซี สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศบทลงโทษ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูชาวสเปนด้วยการปรับเงินเดือน 1 สัปดาห์ หลังจากที่เขาปฏิเสธที่จะเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการดวลจุดโทษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

kapa1
ภาพจาก : www.chelseafc.com

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซีเข้าใจว่า อาร์รีซาบาลาก้า เป็นตะคริวจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยน วิลลี่ กาบาเยโร่ ลงไปเล่นแทน แต่อดีตโกล์ แอธเลติก บิลเบา กลับค้านหัวชนฝาไม่ยอมออกจากสนาม ทำให้กุนซือชาวอิตาเลียนโมโหสุดขีด และเกือบที่จะเดินกลับเข้าห้องแต่งตัวด้วย ก่อนที่ทั้งคู่จะให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน

โดยพฤติกรรมดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกลูกหนัง และทำให้ภาพลักษณ์ของ เชลซี ได้รับความเสียหายพอสมควร ทำให้ล่าสุดทางสโมสรตัดสินใจลงโทษ อาร์รีซาบาลาก้า ด้วยการปรับค่าเหนื่อย 1 สัปดาห์ โดยเชื่อกันว่าเขาได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 195,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.99 ล้านบาท) ซึ่งเงินส่วนนี้จะนำไปเข้าองค์กรการกุศลของ เชลซี ต่อไป

อาร์รีซาบาลาก้า กล่าวขอโทษกับพฤติกรรมของตัวเองว่า”ผมอยากใช้โอกาสนี้ในการขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และขอโทษโค้ช, วิลลี่, เพื่อนร่วมทีมของผม รวมถึงสโมสรเป็นการส่วนตัว ผมทำเรื่องอย่างนั้นไปแล้ว และผมอยากขอโทษแฟนๆ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ผมได้เรียนรู้จากเรื่องในครั้งนี้ และขอยอมรับบทลงโทษ หรือมาตรการทางวินัยตามที่สโมสรตัดสินว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสม”

ขณะที่ ซาร์รี่ ยืนกรานว่าไม่ติดใจอะไรอีกต่อไปแล้ว “ผมได้คุยกับเกปาเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น มันเป็นบทสนทนาที่เป็นมิตร เมื่อวานนี้เราเข้าใจผิดกัน และเขาเข้าใจดีว่าสิ่งที่เขาทำไปมันเป็นเรื่องที่ผิดพลาด เขาได้ขอโทษผม, ขอโทษเพื่อนร่วมทีม และขอโทษสโมสร มันขึ้นอยู่กับสโมสรว่าพวกเขาอยากลงโทษเขาตามกฎของสโมสรรึเปล่า แต่สำหรับผมน่ะเรื่องนี้มันจบลงไปแล้ว”

Avatar photo