Sport

ชวดคุมนัดชิงยูโรปา!ยูฟ่าแบนซิเมโอเน่ด่าเปา4เกม

ยูฟ่าแบนซิเมโอเน่ด่าเปา4เกม
ภาพจาก: www.atleticodemadrid.com

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงการณ์ลงโทษแบน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก มาดริด ห้ามคุมทีมจำนวน 4 เกม ส่งผลให้มดสิทธิ์นั่งอยู่ข้างสนามในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก พบ โอลิมปิก มาร์กเซย วันที่ 16 พฤษภาคมนี้

ซิเมโอเน่ คุมอารมณ์ไม่อยู่ไปด่ากรรมการ เกลม็องต์ ตูร์แป็ง ด้วยคำที่หยาบคายเนื่องจากไม่พอใจที่ ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ แบ็กขวา “ตราหมี” โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 10 และยังตามด่าเชิ้ตดำไม่เลิกจนสุดท้ายโดนไล่ออกจากการคุมทีมที่ข้างสนาม ในเกมยูโรปา รอบตัดเชือก นัดแรก ที่เสมอกับ อาร์เซน่อล 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ซิเมโอเน่ โดนแบนจากการคุมทีมข้างสนามในเกมนัด 2 ที่แอต.มาดริด เอาชนะ อาร์เซน่อล1-0 สนามว่านต๋า เมโทรโปลีตาโน่ ส่งผลให้สกอร์รวมสองนัดชนะ 2-1 และได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโรปา ลีก

อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า มีบทลงโทษสั่งแบน 4 เกมพร้อมปรับเงินจำนวน 7,400 ปอนด์ (ราว 333,000 บาท) โดย ซิเมโอเน่ ชดใช้ไปแล้ว 1 เกมในแมตช์ที่พบกับ อาร์เซน่อล นัดสอง ทำให้เหลือโทษแบนอีก 3 เกม จึงหมดสิทธิ์คุมทีมข้างสนามในเกมนัดชิงที่ลียง ประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งจะพลาดคุม แอตเลติโก มาดริด ในช่วง 2 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกซีซั่นหน้า

Avatar photo