Sport

เปิดตัวทางการ! ‘ดัง วัน ลัม’ เซ็น 3 ปี เฝ้าเสาเมืองทอง

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ไทยลีก เปิดตัว ดัง วัน ลัม นายประตูจอมหนึบทีมชาติเวียดนาม ลูกครึ่งเวียดนาม-รัสเซีย มาเฝ้าเสาเป็นสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดี 7 ก.พ.62 เพื่อลุยศึกฤดูกาล 2019 โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 1 ลงเฝ้าเสา

84671

ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติเวียดนาม ได้เดินทางมาเข้าพบ บอร์ดบริหาร เอสซีจี เมืองทองฯ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 ก.พ.62 ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวเดินทางถึงประเทศไทย ก่อนที่ “กิเลนผยอง” บรรลุข้อตกลงคว้าตัวมาจาก ไฮฟง เอฟซี รวมถึงการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกรุงเทพผ่านฉลุย แถมยังได้รับคำชมจากแพทย์ประจำสโมสรว่ามีกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์อย่างมากอีกด้วย

มือกาวร่างโย่ง เป็นขุนพลตัวหลักของทีมชาติเวียดนาม ชุดแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 เมื่อปีที่แล้ว ถูก “กิเลนผยอง” คว้ามาจาก ไฮฟง เอฟซี ในลีกเวียดนาม และได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อหน้าสื่อมวลชนที่ห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.พ.62 เวลา 11.30 น. เคียงข้างคุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร พร้อมด้วย “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร และกุนซือ “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เกาะติดทำข่าวอย่างคับคั่ง โดย ดัง วัน ลัม จะสวมเสื้อหมายเลข 1 เฝ้าเสาให้ทีมใหม่

ทั้งนี้ นายด่านลูกครึ่งเวียดนาม-รัสเซีย วัย 25 ปี เกิดเมื่อวันที่ 13 ส.ค.2536 เคยเป็นเด็กฝึกของ สปาร์ตัก มอสโก และ ดินาโม มอสโก สองทีมดังในลีกรัสเซีย ก่อนโยกมาเล่นกับ ไฮฟง เอฟซี ในปี 2015 ส่วนในระดับทีมชาติเจ้าตัวถือเป็นกำลังสำคัญพาทัพ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนามคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รวมถึงชุดที่เพิ่งเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายศึก เอเชียน คัพ 2019 ที่ ยูเออี เมื่อเดือนที่ผ่านมาด้วย กระทั่งล่าสุดโยกซบ “กิเลนผยอง” ด้วยค่าตัวที่ “บิ๊กเป้” ไม่ได้เปิดเผยตัวเลข แต่ยอมรับแพงติดอันดับเมืองไทย ขณะที่สัญญามีระยะเวลา 3 ปีพร้อมอ็อปชั่นสามารถต่อได้อีก

สำหรับ ดัง วัน ลัม ถือเป็นผู้เล่นคนใหม่รายที่ 5 ที่สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อจาก มาริโอ ยูรอฟสกี้, อ่อง ตู, ศุภนันท์ บุรีรัตน์ และ โอ บัน-ซอค

Avatar photo