PR News

Viu จับมือ ‘เวิร์คพอยท์’ ส่งคอนเทนท์ 1,500 ตอน บริการวิดีโอสตรีมมิ่ง

หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Viu ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (OTT) ในเครือพีซีซีดับเบิลยู มีเดีย กรุ๊ป  ได้ทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรคอนเทนท์ครั้งแรกในประเทศไทยกับทีวีดิจิทัลช่อง GMM25 เพื่อนำเสนอคอนเทนท์พรีเมียมให้กับผู้ชมออนไลน์ชาวไทยบน

ปีนี้ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรคอนเทนท์กับ “เวิร์คพอยท์” ผู้ผลิตรายการบันเทิงหลากหลาย ทั้งเกมโชว์ รายการตอบปัญหา และเรียลลิตี้โชว์ อีกทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 3 ช่องทีวีดิจิทัลยอดนิยมของประเทศไทยอีกด้วย ตัวอย่างรายการยอดฮิต ได้แก่ แฟนพันธุ์แท้ ปริศนาฟ้าแลบ เวทีทองเวทีเธอ รวมถึงรายการประกวดร้องเพลงอย่าง ไมค์ทองคำและไมค์ปลดหนี้

207236
ธวัตวงศ์ ศิลมานนท์

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าเอเชียเป็นภูมิภาคที่มีผู้รับชมวิดีโอผ่าน Viu เฉลี่ยวันละ  108 นาที ในขณะที่ชาวเอเชียทั่วไปใช้เวลา 186 นาทีต่อวันต่อคนในการรับชมวิดีโอออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ  ดังนั้น  Viu จึงเป็นตัวเลือกหลักของการรับชมวิดีโอของผู้บริโภคถึง 60%

“ความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยให้ Viu เพิ่มความหลากหลายของรายการที่นำเสนอ ทั้งละครและรายการต่าง ๆ ของเวิร์คพอยท์ กว่า 1,500 ตอน ในปี 2562”

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าความร่วมมือกับ Viu จะช่วยขยายฐานผู้ชมเวิร์คพอยท์และ Viu ไปพร้อมกัน  จากจุดแข็งของเวิร์คพอยท์ด้านการผลิตรายการหลากประเภท ในขณะที่ Viu มีฐานลูกค้าจำนวนมากที่ใช้งานเป็นประจำ

121212

นอกจากนี้ผู้ชมชาวไทยบนแพตลฟอร์ม Viu สามารถรับชมรายการใหม่ล่าสุด อย่าง The Mask Singer (หน้ากากนักร้อง)  ซึ่งรายการดังกล่าวได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล International Emmy Awards ในปีนี้ ประเภท “Non-Script Entertainment”  รวมทั้งรายการแฟนพันธุ์แท้ ซึ่งได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัล “Best Non-Scripted Entertainment” ใน International Emmy Awards 2017 และ “Best Game or Quiz Programme” ใน Asian Television Awards 2017 อีกด้วย

“เวิร์คพอยท์” เป็นผู้สร้างสรรค์และผลิตคอนเทนท์กว่า 190 รายการ  ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 5 รางวัลจาก International Emmy Awards และได้รับรางวัลชนะเลิศจำนวน 21 รางวัลจาก Asian Television Awards อีกทั้งยังมีรายการที่เข้าชิงรางวัลจาก Asian Television Awards

นอกจากโทรทัศน์ ซึ่งเป็นสื่อหลัก ปัจจุบัน “เวิร์คพอยท์” เป็นผู้นำในสื่อออนไลน์ เช่น  YouTube และ Facebook ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนมาก

Avatar photo