PR News

‘เอสซีจี’ผนึก Ralali.com รุกแพลตฟอร์ม B2B อาเซียน

เอสซีจี เทรดดิ้ง จับมือ Ralali.com มุ่งพัฒนา B2B Market Platform หนุนธุรกิจขนาดกลาง-เล็ก ตลาดอาเซียนเติบโตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง จำกัด ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับบริษัท Ralali PTE. LTD. โดย Mr.Joseph Aditya, CEO บริษัท Ralali PTE. LTD. ผู้ให้บริการเว็บไซต์ www.ralali.com ซึ่งเป็น B2B Online Marketplace ที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย ใน “โครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนา B2B Marketplace ในอาเซียน” เพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางให้สามารถพัฒนาธุรกิจด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

เอสซีจี เทรดดิ้ง ผนึกกำลัง Ralali.com มุ่งพัฒนา B2B Market Platform

“ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเอสซีจี เทรดดิ้ง ในการตอบสนองพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และตอบรับกับการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ในไทยและอาเซียนที่เพิ่มขึ้น”

ด้วยศักยภาพการให้บริการการค้าระหว่างประเทศและความเข้าใจความต้องการของตลาดในประเทศต่างๆ ของ เอสซีจี เทรดดิ้ง ผนวกกับประสบการณ์การดำเนินธุรกิจออนไลน์ของ Ralali.com ในฐานะผู้ให้บริการ Online Marketplace ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในอินโดนีเซีย จะช่วยให้ผู้ขายสินค้าในอาเซียนสามารถนำเสนอสินค้าให้ลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (Online Market Platform) ได้อย่างตรงใจและลูกค้าสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ผู้ขายยังสามารถรับบริการการจัดการคลังสินค้าออนไลน์ ตลอดจนบริการอื่น ๆ อาทิ บริการโลจิสติกส์

โครงการนำร่องจะเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศไทยในเดือนมกราคม 2562 ช่วงแรกจะให้บริการในกลุ่มธุรกิจอาหารและอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งในไทยมีร้านอาหารกว่า 1.3 แสนแห่ง มูลค่าตลาดกว่า 32 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.06 แสนล้านบาท ขณะเดียวกันมูลค่าตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมูลค่ากว่า 36 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.19 แสนล้านบาท

Avatar photo