PR News

แกร็บประเทศไทยเปิดตัว GrabAssist รับวันคนพิการสากล

แกร็บ ประเทศไทย ร่วมกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) จัดงานเปิดตัวบริการแกร็บแอสซิสท์ (GrabAssist) บริการใหม่เพื่อให้บริการคนพิการและผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ภายในงานวันคนพิการสากลประจำปี 2561 ณ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ 

4 1

การเปิดตัวบริการ “แกร็บแอสซิสท์” เป็นส่วนหนึ่งของงานวันคนพิการสากลประจำปี 2561 ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อระลึกถึงวันคนพิการสากลขององค์การสหประชาชาติ ที่ตรงกับวันที่ 3 ธันวาคม ของทุกปี โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ รวมไปถึงนโยบายที่ส่งเสริมให้คนพิการใช้ชีวิตโดยพึ่งพาตนเองได้ เช่น การใช้ระบบขนส่งสาธารณะได้โดยสะดวก

unnamed

แกร็บแอสซิสท์ เริ่มให้บริการในพื้นที่ในกรุงเทพฯ โดยยานพาหนะที่ให้บริการนี้ สามารถรองรับรถเข็นแบบพับเก็บได้และอุปกรณ์ช่วยเดิน ผู้ขับขี่แกร็บแอสซิสท์จะต้องเข้ารับการอบรมภาคบังคับในการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือในการเคลื่อนที่ โครงสร้างราคาค่าบริการแกร็บแอสซิสท์จะคำนวณจากระยะทางจริงและแสดงราคาชัดเจนก่อนทำการจอง ทั้งนี้ผู้ขับขี่แกร็บแท็กซี่ที่ให้บริการแกร็บแอสซิสท์จะเสียค่าคอมมิชชั่นในอัตราที่ต่ำลงกว่าปกติ เพื่อชดเชยกับเวลาในการเข้ารับการอบรมและช่วยเหลือผู้โดยสาร

2 2ก่อนหน้านี้ แกร็บได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทยในโครงการ Break The Silence แกร็บใส่ใจกับทุกๆ เสียง เพื่อที่ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินมีโอกาสในการหารายได้และเลี้ยงดูครอบครัวโดยการเข้าร่วมเป็นผู้ขับขี่แกร็บ

เมื่อลงทะเบียนแล้ว ผู้มีความบกพร่องทางการได้ยินจะได้รับการอบรมเพื่อให้บริการขับขี่ พร้อมรับสวัสดิการ รวมถึงสิทธิประโยชน์พิเศษต่างๆ จากแกร็บ ภายหลังจากการเริ่มโครงการ แกร็บได้จัดการอบรมให้กับผู้มีความบกพร่องทางการได้ยินเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และยังพัฒนาคู่มือภาษามือสำหรับการสื่อสารให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ อีกด้วย

3 1

Avatar photo