PR News

เปิดรับสมัครแล้ว! นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ชิงรางวัลระดับโลก Dow Packaging Innovation Awards ครั้งที่ 35

เปิดรับสมัครแล้ว! นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ชิงรางวัลระดับโลก Dow Packaging Innovation Awards ครั้งที่ 35

กรุงเทพฯ วันที่ 16 ตุลาคม 2566 กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ขอเชิญชวนผู้ประกอบการ ผู้บริหารแบรนด์ นักออกแบบ และผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีแพคเกจจิ้งทั่วโลก ส่งผลงานการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ส่งเสริมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความยั่งยืน และการนำไปใช้งาน เข้าร่วมการประกวด “รางวัลนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ประจำปี พ.ศ. 2566-2567” หรือ Packaging Innovation Award 2023/2024 (PIA)

ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติที่สนับสนุนโดย Dow ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 35 และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในรางวัลบรรจุภัณฑ์ชั้นนำของทุกอุตสาหกรรม โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานตัดสินที่ประเทศไทย และงานประกาศผลเป็นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น

Dow

เปิดเวที Packaging Innovation Award 2023/2024

รางวัลนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์นี้ เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบและผู้ที่สนใจ ได้ฉายแสงและแสดงความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีผ่านผลงานที่จะก้าวข้ามความท้าทายต่าง ๆ ในวงการบรรจุภัณฑ์

โดยเมื่อปีที่ผ่านมามีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 180 ผลงาน จาก 30 ประเทศ และมีโซลูชันบรรจุภัณฑ์ทั้งสิ้น 28 ชิ้นที่สร้างแรงบันดาลใจและได้รับการยกย่องว่ามีความโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์

Dow

การประกวดในครั้งนี้พิเศษมากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากมีการขยายระยะเวลาในการส่งผลงานนานขึ้น เพื่อให้ผู้ที่สนใจมีเวลาเตรียมตัวในการคิดค้นสุดยอดนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ และช่วยยกระดับของบรรจุภัณฑ์ไปอีกขั้น

 โดยเปิดรับสมัครผลงานแล้ววันนี้จนถึงวันที่ 8 มีนาคม 25667 ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 และจัดพิธีมอบรางวัลที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคม 2567

Dow

ชวนส่งผลงานเข้าประกวด ภายใน 8 มี.ค. 67

คาเรน เอส คาร์เตอร์ ประธานฝ่ายธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษของ Dow กล่าวว่า Dow Packaging Innovation Award เป็นรางวัลที่เชิดชูบรรจุภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมซึ่งตอบโจทย์ทั้งในเรื่องการป้องกัน ความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพ ตลอดจนการออกแบบเพื่อความยั่งยืน เราเห็นและรับรู้ถึงแรงบันดาลใจ ความคิดสร้างสรรค์ และการแก้ปัญหาต่าง ๆ จากการประกวดที่ผ่าน ๆ มา และตั้งตารอที่จะได้เห็นผลงานอันยอดเยี่ยมที่จะส่งเข้ามาประกวดในปีนี้อย่างยิ่ง

เดวิด ลุทเทนเบอร์เกอร์ ประธานคณะกรรมการตัดสิน PIA ประจำปี 2566 และผู้อำนวยการฝ่ายบรรจุภัณฑ์ระดับโลกของ Mintel Group Ltd. กล่าวว่า เอเชียแปซิฟิกเป็นศูนย์กลางการผลิตของโลกมาอย่างยาวนาน จึงเป็นเวลาและสถานที่ที่ดีที่สุดที่จะตอกย้ำถึงความสำคัญของนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ และการส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน จากการปรับรูปแบบและขยายเวลาการส่งผลงาน ผมหวังว่าจะได้เห็นนักประดิษฐ์รุ่นใหม่ ๆ ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อก้าวข้ามความท้าทายต่าง ๆ ที่อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กำลังเผชิญท่ามกลางการเติบโตของผู้บริโภคทั่วโลก

Dow

ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดรางวัล Dow Packaging Innovation Awards ประจำปี 2566/2567 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่  https://pia.awardsplatform.com/ ภายในวันที่ 8 มีนาคม 2567 และผู้สมัครไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของ Dow ในผลงานของตัวเอง

ทั้งนี้ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด จะต้องเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ ที่วางตลาดมาแล้วมากกว่าหกเดือนก่อนวันสุดท้ายที่เปิดรับสมัคร

Dow

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo