PR News

เสิร์ฟ 6 พันหลักสูตรฟรี! ชวนคนหางาน ‘พัฒนาทักษะ’ ก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงาน ผ่านเว็บ ‘ไทยมีงานทำ’

เสิร์ฟ 6 พันหลักสูตรฟรี! ชวนคนหางาน “พัฒนาทักษะ” Upskill – Reskill ก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงาน ผ่านเว็บ “ไทยมีงานทำ”

นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดี รักษาราชการแทน อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน บูรณาการร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa Thailand) Microsoft และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อเชื่อมโยงหลักสูตรฝึกอบรมผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th

พัฒนาทักษะ

6 พันหลักสูตร ให้คนหางาน Upskill – Reskill

โดยปัจจุบันมีหลักสูตรให้บริการ จำนวน 6,297 หลักสูตร ในหลายด้านทั้งด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี การพัฒนาบุคลิกภาพ การเสริมทักษะความคิด หลักสูตรภาษาต่างประเทศ และหลักสูตรการประกอบอาชีพสร้างรายได้

อาทิ หลักสูตรการออกแบบติดตั้งและประยุกต์ใช้โซล่าเซลล์ คอมพิวเตอร์สำหรับงานออกแบบกราฟิกพื้นฐาน การใช้จุลินทรีย์เพื่อการเกษตร การถ่ายภาพด้วยเทคนิคสร้างสรรค์ ตัดผมชายสไตล์สมัยนิยม หลักสูตร Game Streamer หลักสูตรการสร้างแบรนด์และธุรกิจโดยใช้ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง หลักสูตรฝึกอาชีพนักผลิตโครงสร้างตัวละครแอนิเมชั่น การฟัง-พูดภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานบริการด้านการท่องเที่ยว เป็นต้น

โดยผู้ ที่สนใจสามารถค้นหาหลักสูตรฝึกอบรมที่สนใจได้ที่ เว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” ซึ่งมีให้เลือกศึกษาทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออนไซต์

พัฒนาทักษะ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายพัฒนาทักษะอาชีพ ส่งเสริมการ  มีงานทำให้คนไทยทุกกลุ่ม รวมถึงการจัดการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน ให้เป็นแรงงานฝีมือ มีความมั่นคงทางอาชีพ มีคุณภาพชีวิตที่ดี

“กรมการจัดหางานจึงขานรับนโยบายส่งเสริมให้คนไทยได้พัฒนาตนเองผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เข้าถึงง่าย โดยรวบรวมหลักสูตรฝึกอบรม Upskill / Reskill ที่หลากหลาย ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นสู่การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดช่วงชีวิต สร้างสังคมที่เข้มแข็ง ยั่งยืน และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป” รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าว

พัฒนาทักษะ

ค้นหางานที่เหมาะกับตนเอง ที่ไทยมีงานทำ

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มไทยมีงานทำ ได้รวบรวมตำแหน่งงานจากภาครัฐ ภาคเอกชน และตำแหน่งงานจากบริษัทจัดหางานชั้นนำไว้หลายตำแหน่ง เพื่อคนหางานสามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ด้วยการ Matching ตำแหน่งงานตามความรู้ ความสามารถ และทักษะที่มีอยู่ รวมทั้งให้บริการสำหรับนายจ้าง/สถานประกอบการ ที่ต้องการประกาศรับสมัครงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

พร้อมให้บริการทั้ง Web Application ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th และ Mobile Application นอกจากนี้ยังรวบรวมหลักสูตรฝึกอบรมทั้งระยะสั้นและระยะยาวของหน่วยงานต่าง ๆ ไว้ให้บริการด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo