PR News

การรถไฟฯ ชวนตรวจสุขภาพฟรี ‘Doctor Train’ ที่โรงรถจักรแก่งคอย 10-11 ต.ค.นี้

การรถไฟฯ จับมือ สจล.เชิญชวนประชาชน พนักงาน ลูกจ้างการรถไฟฯ และครอบครัว ตรวจสุขภาพฟรี กับกิจกรรม “Doctor Train” ที่โรงรถจักรแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ และ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ได้ร่วมมือจัดกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เฉพาะทางเคลื่อนที่ หรือ Doctor Train ครั้งที่ 4 ซึ่งดำเนินการภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือการวิจัยและพัฒนา การให้บริการทางการแพทย์ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับสังคม

ตรวจสุขภาพฟรี

กิจกรรมดังกล่าว ได้เปิดให้พนักงานการรถไฟฯ และครอบครัว รวมทั้งพี่น้องประชาชน ในอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เข้ารับบริการตรวจสุขภาพและตรวจคัดกรองโรค ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันที่ 10-11 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น. ณ โรงรถจักรแก่งคอย อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมออกหน่วยแพทย์ฯ หรือ Doctor Train เป็นการนำคณะแพทย์จาก สจล. และโรงพยาบาลบุรฉัตรไชยากร ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในสาขาต่าง ๆ ให้บริการตรวจเช็คร่างกาย การตรวจวินิจฉัย คัดกรองโรคต่าง ๆ ได้ฟรี แก่พนักงานการรถไฟฯ ครอบครัว และประชาชนทั่วไป

สำหรับการตรวจสุขภาพฟรี ในกิจกรรมดังกล่าว เช่น การเปิดให้บริการตรวจโรคหัวใจ บริการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG ตรวจอัลตราซาวนด์หัวใจ (ECHO) ตรวจโรคปอด ภูมิแพ้ ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวาน ตรวจสุขภาพทั่วไป อาทิ หอบ หืด นอนกรน รวมทั้งให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพต่าง ๆ

ตรวจสุขภาพ

นอกจากนี้ หากมีการตรวจพบโรค สามารถส่งต่อโรงพยาบาลที่มีความร่วมมือได้ทำการรักษาทันที พร้อมกันนี้ ยังมีระบบการติดตามอาการ และในอนาคตจะมีการพัฒนาระบบการติดตามอาการผ่านทาง chatbot จากทีมแพทย์ที่มีความชำนาญอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ในรอบปีที่ผ่านมา การรถไฟฯ และ สจล.ได้ร่วมมือกันนำคณะแพทย์ลงพื้นออกตรวจคัดกรองโรคอย่างต่อเนื่อง ทั้งในภาคใต้ที่จังหวัดชุมพร ภาคเหนือที่จังหวัดลำปาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดนครราชสีมา สามารถเพิ่มโอกาสให้กับพนักงานการรถไฟฯ ครอบครัว รวมทั้งประชาชน เข้าถึงระบบสาธารณสุขได้กว่า 1,500 คน และมีการติดตามการรักษากว่า 50 ราย

การรถไฟฯ ขอเชิญชวนพี่น้องพนักงานการรถไฟฯ ครอบครัว รวมถึง ประชาชนทั่วไป เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพเพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะโรคภัยต่าง ๆ โดยสามารถลงทะเบียนตรวจสุขภาพได้ทาง QR Code หรือ คลิกลิงค์ https://health.itsrt.info/ เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคได้ฟรี ตามวันและเวลาที่การรถไฟฯ กำหนด

ขณะเดียวกัน สามารถตรวจเลือดก่อนล่วงหน้าได้ที่โรงรถจักรแก่งคอย ในวันที่ 20-22 กันยายน 2566 ตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น. โดยงดอาหารและน้ำ ล่วงหน้าอย่างน้อย 10 ชั่วโมง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo