Social

‘อัจฉริยะ’ จัดหนักแบรนด์ดัง ‘พรีมายา’ ฟ้องพรบ.คอมฯ-ฉ้อโกงประชาชน จากโพสต์ลงทุน 6,000 ได้ 15 ล้าน

“อัจฉริยะ” จัดหนักแบรนด์ดัง “พรีมายา” หลังโพสต์เกินจริง ลงทุน 6,000 ได้ 15 ล้าน แฉเคยถูก ปคบ.ดำเนินคดี ใส่สารต้องห้าม ยาลดน้ำหนัก

จากกรณีโซเชียลแห่แสดงความคิดเห็น สาวถ่ายรูปคู่กับรถหรู พร้อมระบุแคปชั่นว่า “3 เดือน สร้างเงิน 15 ล้านบาท เด็กบ้านนอก กำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต พลิกชีวิตจากการขายของออนไลน์ จากการลงทุนแค่ 6,000 บาท”นั้น

วันนี้ (22 ส.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ “บริษัทพรีมายา” และบุคคลอื่น ๆ ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยมี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล รอง ผบก.สอท.2 เป็นผู้แทนรับเรื่องดังกล่าว

พรีมายา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน กับบริษัทพรีมายา ที่ร่วมกับเด็กคนหนึ่ง ในการชักชวนให้ลงทุน โดยโพสต์ว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน และได้เงิน 15 ล้านบาท ซึ่งเป็นการใช้ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้คนหลงเชื่อ

นอกจากนี้ บริษัทดังกล่าวยังเคยถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ดำเนินคดีในเรื่องการขายยาลดน้ำหนัก ที่ใส่สารต้องห้าม ซึ่งทำให้ผู้บริโภคไม่อยากอาหาร จึงทำน้ำหนักลด แต่บริษัทอ้างว่า โรงงานเป็นผู้ที่ใส่สารดังกล่าวลงไป จึงต้องการป้องกันไว้ก่อน เพราะไม่ให้กลายเป็นไฟลามทุ่ง

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า บริษัทดังกล่าวจดทะเบียนเมื่อปี 2560 ต่อมาปี 2564 มีกำไร 8 ล้านบาท ขณะที่เด็กปั้นที่ออกมาโปรโมตก็ไม่แสดงข้อเท็จจริงให้เห็น วันนี้จึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ และการทำหน้าม้า มาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยลักษณะของการขายตรงนั้น มักจะใช้เงินมาล่อให้ลงทุน แต่อันที่จริงแล้วคนที่รวยที่สุดคือเจ้าของ

ทางด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า จากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายจะนำข้อเท็จจริง มาวิเคราะห์ และเสนอให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป โดยเมื่อมีการร้องทุกข์ จะนำข้อเท็จจริงมาตรวจสอบว่า มีการทำผิดกฎหมายอย่างไร ซึ่งกำไรมหาศาลมากมายนั้น ไม่มีในโลกออนไลน์ มีแต่เพียงกำไรตามหลักเศรษฐกิจ งานที่ง่ายและได้เงินมากนั้นไม่มีอยู่จริง จึงขอเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อ

พรีมายา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo