Social

ม.เอเชีย อาคเนย์ แจงข่าว ‘รับน้อง’ สุดพิเรนทร์ ข้อมูลเก่า 4 ปีก่อน!!

มหาวิทยาลัยเอเชีย อาคเนย์ แจงข่าว “รับน้องของมหาวิทยาลัย” มีการละเมิดสิทธิของนักศึกษาเป็นข้อมูลเหตุการณ์ในอดีตเมื่อ 4 ปีก่อน ย้ำปัจจุบันไม่มีนโยบายรับน้องนอกสถานที่  ห้ามทำกิจกรรมที่ละเมิดสิทธิของนักศึกษารุ่นน้อง

แถลงชี้แจงเรื่องกิจกรรมรับน้องจากมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ จากการที่มีข่าวเกี่ยวกับการ “รับน้องของมหาวิทยาลัย” ที่มีการละเมิดสิทธิของนักศึกษา ทางมหาวิทยาลัยได้สืบสวนข้อมูล ข้อเท็จจริง ของวีดีโอและภาพต่างๆ ในข่าว พบว่าเป็นข้อมูลเหตุการณ์ในอดีตเมื่อ 4 ปีก่อน

โดยปัจจุบันทางมหาวิทยาลัย ไม่มีนโยบายให้จัดรับน้องนอกสถานที่ โดยเด็ดขาด และทางมหาวิทยาลัยฯ มีนโยบายชัดเจน สำหรับการจัดกิจกรรมรับน้องอย่างสร้างสรรค์ โดยมีข้อปฏิบัติสำคัญคือ ห้ามจัดกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ และห้ามทำกิจกรรมที่ละเมิดสิทธิของนักศึกษารุ่นน้องโดยเด็ดขาด โดยจะมีการลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ ที่กระทำความผิดทั้งทางวินัยและทางกฎหมายอย่างเข้มงวด ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ได้มีการแจ้งเตือนเรื่องนี้ผ่านทาง SMS ให้กับนักศึกษาและผู้ปกครองรับทราบอย่างต่อเนื่อง

S 97869831

ทั้งนี้ หากมีการละเมิดสิทธิทางคณาจารย์จะสืบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการลงโทษทางวินัยและทางกฎหมายกับนักศึกษารุ่นพี่ ที่จัดกิจกรรมและมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับน้องที่ไม่สร้างสรรค์ต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ โลกโซเซียลได้เผยแพร่ภาพและข้อความ กลุ่มรุ่นพี่นักศึกษา มหาวิทยาลัยชื่อดัง จัดกิจกรรม “รับน้อง” สุดพิเรนทร์ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และถูกโจมตีอย่างหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight