Social

‘ออมสิน’ ปล่อยกู้รายวัน 20,000 บาท ข่าวปลอม อย่าแชร์ เช็คตรงดีที่สุด

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนคนร้อนเงิน อย่าเชื่อข่าวปลอม ออมสิน ปล่อยกู้รายวัน 20,000 บาท ช่วยฐานราก

ตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อเกี่ยวกับประเด็นออมสิน ปล่อยกู้รายวัน 20,000 บาท ยื่นมือช่วยกลุ่มฐานราก ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ออมสิน

ทั้งนี้ จากกรณีที่มีข้อความบนสื่อออนไลน์กล่าวว่า ออมสิน ปล่อยกู้รายวัน 20,000 บาท ยื่นมือช่วยกลุ่มฐานราก

ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว พบว่า มีการนำเอาข้อมูลบางส่วนของข่าวที่สื่อมวลชนเคยนำเสนอเมื่อปี 2564 มากล่าวอ้าง ซึ่งข่าวดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวข้องถึง การให้บริการปล่อยสินเชื่อรายวัน ซึ่งเป็นแผนการดำเนินงานที่ธนาคารจะทำในช่วงครึ่งหลังของปี 2564

ขณะที่ในปัจจุบัน ธนาคารยังอยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชัน MyMo เพื่อให้สามารถปล่อยสินเชื่อรายวันได้อย่างถาวรต่อไป

ดังนั้น ในปัจจุบันจึงยังไม่มีการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร การเปิดให้บริการปล่อยสินเชื่อรายวัน ดังกล่าว ตามที่สื่อโซเชียลนำมาเผยแพร่แต่ประการใด

LINE ALBUM money ค่าใช้จ่ายแพงขึ้น ๒๒๐๖๑๒

ธนาคารขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำข้อมูลของปี 2564 มาเผยแพร่ ซึ่งปัจจุบันธนาคารออมสินอยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชัน จึงยังไม่มีการประชาสัมพันธ์เปิดให้บริการปล่อยสินเชื่อรายวันดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo