Social

ดราม่าแอร์เอเชีย!! หนุ่มโพสต์พลาดแข่งไตรกีฬา เหตุห้ามโหลดจักรยาน

หนุ่มโพสต์ พลาดแข่งไตรกีฬา แอร์เอเชียห้ามโหลดจักรยานใต้เครื่อง อ้างบินทั่วโลกไม่เคยมีปัญหา ชาวเน็ตสวนกลับ สายการบินไหนให้โหลดจะไม่ใช้บริการ

เกิดเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียล เมื่อหนุ่มนักไตรกีฬาของประเทศไทย ต้องการนำจักรยานที่ยังไม่ถอดแบตเตอรี่ ขึ้นโหลดใต้ท้องเครื่อง แต่พนักงานไม่อนุญาตเพราะมีกฎห้ามไว้

shutterstock 437516272

แต่ผู้โดยสารท่านนี้กลับไม่พอใจ และได้บันทึกภาพของพนักงานสายการบิน ขณะที่กำลังอธิบายกฎระเบียบของสายการบินโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยโพสต์ระบุว่า

Air Asia เพื่อน ๆ นักไตร หรือนักปั่น ผมขอถามเป็นความรู้ครับ วันนี้ผมตกเครื่องครับ เนื่องจากพนักงานไม่อนุญาตให้ผมบินพร้อมจักรยานได้

พนักงานบอกผมว่า จักรยานผมมีแบตเตอรี่ ไม่สามารถโหลดใต้ท้องเครื่องบินได้

ผมงงมากครับ ผมก็พยายามอธิบายให้พนักงานฟังว่า ผมบินไปทั่วโลกพร้อมจักรยานไม่เคยมีปัญหาเลยครับ และไปแข่งซีเกมส์อาทิตย์ที่แล้วพร้อมจักรยานคันเดิม ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

นักปั่น

ผมจ่ายเงินซื้อน้ำหนักจักรยานเรียบร้อย (ซึ่งเป็นอุปกรณ์พิเศษระบุชัดเจนเป็นจักรยาน)

ที่ผมเลือกเดินทางสายการบิน Air Asia เพราะมีการโปรโมทเดินทางพร้อมจักรยานได้

มีใครเคยบินพร้อมกับจักรยานกับ Air Asia แล้วมีปัญหาบ้างครับ

หลังจากโพสต์ดัวกล่าว ทำให้มีชาวโซเชียล เข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎของสายการบิน พร้อมตั้งคำถามกับเจ้าของโพสต์ว่า ที่ผ่านมาสายการบินใดให้โหลดบ้าง จะได้ไม่ไปใช้บริการ

แบตเตอรี่

ทั้งนี้เนื่องจาก “แบตเตอรี่” ถือเป็นสิ่งของที่สายการบินห้ามนำโหลดใต้เครื่องเด็ดขาด แต่สามารถใส่กระเป๋านำถือขึ้นเครื่องได้

โดยสิ่งของนั้น ๆ ไม่ควรที่มีกําลังไฟของแบตเตอรี่ไม่เกิน 100 Wh เช่น นาฬิกาข้อมือ เครื่องคิดเลข กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค กล้องถ่ายวิดีโอ เป็นต้น

สามารถตรวจสอบสิ่งของต้องห้ามได้ที่ เว็บไซต์ สายการบินแอร์เอเชีย หรือคลิก ที่นี่

ข้อมูลจาก: TravelNews

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo