Social

ตำรวจรอผลดีเอ็นเอ ชี้ชัดใครขับเรือ ‘แตงโม นิดา’ พลัดตกน้ำ

โฆษกตำรวจ เผย พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบวัตถุพยานคดี “แตงโม นิดา” รอผลดีเอ็นเอ ชี้ชัดใครเป็นคนขับเรือ

จากกรณีนักแสดงสาว “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ประสบอุบัติเหตุพลัดตกน้ำ ระหว่างล่องเรือสปีดโบ๊ต ไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกลุ่มเพื่อน รวมทั้งหมด 6 คน บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม ใกล้สะพานพระราม 7 จังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 22.40 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่พบร่างดาราสาวแล้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ (26 ก.พ.) นั้น

แตงโม นิดา

ล่าสุด พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่แลมป์โกดังเก็บรับฝากขึ้น-ลงเรือ ของบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านบางศรีเมือง เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานในเรือ ชื่อโคบอลต์ (COBALT) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานนทบุรี

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเก็บรวมรวบวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อส่งพิสูจน์ในห้องปฏิบัติการโดยละเอียด ซึ่งวัตถุพยานทั้งหมด ได้ถูกนำเข้าห้องปฏิบัติการ (LAB) โดยเร็ว เพื่อนำข้อมูลทางวิทยาศาสตร์มาใช้ประกอบการสืบสวนสอบสวนในคดีนี้

นอกจากนี้ สภ.เมืองนนทบุรี ยังได้ประสานให้ ศพฐ.1 เข้าไปเก็บดีเอ็นเอเพิ่มเติมอีก 7 คน เพื่อส่งเปรียบเทียบต่อไป

แตงโม นิดา

ส่งเพื่อนแตงโม นิดา ตรวจเลือดหาสารเสพติด

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 5 คน เมื่อคืนวานนี้ (25 ก.พ.) เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหากับใคร ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยในวันนี้จะดำเนินการส่งตัวทั้ง 5 คน ไปเจาะเลือด เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย

ส่วนการให้ปากคำ ของพยานในที่เกิดเหตุ ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐาน ตามคำให้การอย่างละเอียด ว่าเชื่อมโยงกันหรือไม่ รวมถึงที่คนตั้งข้อสงสัยว่า ใครเป็นคนขับเรือกันแน่ เพราะนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือไฮโซปอ ผู้ขับเรือสปีดโบ๊ท ปฏิเสธว่า ไม่ได้ขับเรือ ซึ่งเรื่องนี้ต้องตรวจสอบจากพยานหลักฐานอีกครั้งหนึ่ง เพราะอาจมีผลต่อรูปคดี

ภาพ: Police TV by UCI Media

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo