Social

ชาวบ้านสุดทน! จี้ตรวจสอบอดีตตำรวจ นำฝูงหมากัดแมวจนตายหรือไม่

ชาวบ้านสุดทน! จี้ตรวจสอบอดีตตำรวจ นำฝูงหมากัดแมวจนตายหรือไม่ หลังคลิปโผล่เดินชิว ถือแมวไปทิ้งขยะ 

ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต Phuket info Center โพสต์ภาพผู้ชายคนหนึ่ง ที่ในมือจับแมวไว้ โดยรอบๆ ตัว มีหมาอยู่ประมาณ 3 ตัว พร้อมระบุข้อความว่า “ร้องเรียนการทารุณกรรมสัตว์ของอดีตข้าราชการท่านหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลฉลอง จังหหวัดภูเก็ต ซึ่งแมวดังกล่าวได้มีการจดทะเบียนไว้กับ Soi Dog Foundation”

ตรวจสอบ

จากการสอบถามข้อมูลทราบว่า เมื่อคืนนี้วันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อาศัยอยู่ใน ต.ฉลอง ได้ปล่อยสุนัขให้ไล่ทำร้ายแมวจนถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นยังได้จับแมวที่ยังมีชีวิตอยู่มาทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนที่จะนำไปฝัง โดยมีพยานในท้องถิ่น

“แมวตัวนั้นชื่อว่า อ้วน อาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่งบนถนนนี้มา 5 ปี และแมวตัวนี้ถูกจดทะเบียนกับ Soi dog เพื่อรับการรักษา ฉันให้อาหารแมวตัวนี้ทุกวัน ให้ยาปฏิชีวนะเมื่อมันป่วย และดูแลตามัน ในขณะที่ชายคนนี้ทำร้ายมันจนตายมันอย่างไร้เยื่อใย ฉันขอเรียกร้องความเป็นธรรมกับสาธารณชน เพื่อไม่ให้การกระทำแย่ ๆ ของตำรวจคนนี้ถูกปล่อยผ่านไป

หลังจากโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาวิจารณ์กันจำนวนมาก เช่น เวรกรรมตามทันแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว, ไม่รักมันไปทำมันทำไม มันก็มีชีวิตเหมือนกัน, กฏหมายจะศักดิ์สิทธิ์ไหม, เขาใจร้ายมาก จิตใจทำด้วยอะไร เป็นต้น

ในขณะเดียวกัน ก็มีคอมเม้นต์บางส่วน ระบุว่า รบกวนแก้ข่าวด้วยคะ เพราะทางเจ้าของหมาไปคุยกับเจ้าของแมวแล้วค่ะ ข้อมูลบางส่วนที่ทางเพจได้ไม่เป็นความจริง และวิ่งเข้าไปช่วยแม่ ไม่ได้ฆ่าแม่อย่างที่ในรูป ดูจากคลิปให้ดีก่อนค่ะ, ดูตามในคลิป เหมือนเขาเดินไปป้องกันหมาไม่ให้หมาทำร้ายแมวมากกว่านี้นะ

Avatar photo