Social

ลูกหลาน ‘สุสานชาวมอแกน’ ทวงกระดูกคืน ยันทุกศพไม่ไร้ญาติ

ดราม่าล้างป่าช้า! ลูกหลานสุสานชาวมอแกนทวงกระดูกคืน ยันทุกศพไม่ไร้ญาติ ตั้งคำถามขุดครั้งนี้เพื่ออะไร

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ ระนอง นิวส์ รายงานว่า วันที่ 4/49 ล้างป่าช้า มหากุศลสามัคคี เก็บศพไร้ญาติ ระนอง มูลนิธิระนองสงเคราะห์ พ้งไล้จั๊บอิ๊กเซียวเกาะ พร้อมสมาคมและมูลนิธิต่างๆ จากทั่วประเทศ ร่วมบำเพ็ญกุศลมหาสามัคคี เก็บศพไร้ญาติ (ล้างป่าช้า) ครั้งที่ 6 จังหวัดระนอง

กระดูก

สรุปยอดเก็บทอง ชาย/หญิง/เด็ก ในวันที่ผ่านๆมา 25/03/67 วัดป่าช้า 8/5/3 รวม 16 ราย, 26/03/67 เกาะเหลา 4/4/2 รวม 10 ราย, 27/03/67 หินดาด 8/11/5 รวม 24 ราย, 28/03/67 เกาะกระทะ รวม 15 ราย ก่อนจะนำมาประกอบพิธีทางศาสนา สวดอภิธรรมกระดูกในทุกค่ำคืน ตลอด 49 วัน ณ ศาลเจ้า พ่งไล่จับอิ๊กเซียวเกาะ

ปล.โดยพื้นที่ที่เข้าไปดำเนินการเก็บกระดูกใน จังหวัดระนอง นั้น เป็นพื้นที่ที่เจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินนั้นๆ เป็นผู้ร้องขอให้ทางมูลนิธิระนองสงเคราะห์ เข้าดำเนินการจัดเก็บไปบำเพ็ญอุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญานที่วายชนม์ โดยถูกต้องตามขั้นตอน

หลังการโพสต์ของเพจ ระนอง นิวส์ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนบอกว่าพื้นที่ล้างป่าช้าดังกล่าวเป็น สุสานชาวมอแกน ซึ่งเป็นศพที่มีญาติ และมีป้ายชื่อปักอยู่ที่หลุมศพ ซึ่งบางส่วนระบุข้อความว่า “ศพที่เกาะมีญาติพี่น้องหมดนะครับ ซึ่งหนึ่งในนั้นเปนศพของแม่ของเพื่อนที่เปนชาวมอแกน แบบนี้ต้องไปแจ้งที่ไหนครับ”

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 03 29 เวลา 11.36.57

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุข้อความว่า ไม่ดีเลยนะครับ พิธีกรรมแตกต่างกัน ฝากทุกคนช่วยแชร์นะครับ ครั้งหน้าคงไม่มีเหตุการณ์ทำร้ายจิตใจใครแบบนี้อีก เกาะนี้ฝังศพแม่ผมไว้ มีป้ายชื่อปักอยู่ ไม่ได้เป็ฯศพไร้ญาติแต่อย่างใด ผมไม่อยากให้ใครเก็บกระดูกแม่ผมไป ผมไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะพูดอะไร

ต่อมาชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัยถึงกลุ่มที่ไปต้องการอะไรจากการล้างป่าช้ากันแน่ ? แล้วทำไมบนเกาะที่เป็นจุดฝังศพบรรพบุรุษชาวมอแกนถึงมีเจ้าของกรรมสิทธิ์ได้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบช่วยเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

ติดตามเราได้ที

Avatar photo