Social

จบด้วยดี! ดอกเบี้ยหมูกระทะ เจ้าหนี้ลดต้นเหลือ 5 หมื่น จ่ายเดือนละ 3 พัน จนกว่าจะครบ

จบด้วยดี! ดอกเบี้ยหมูกระทะ เจ้าหนี้ลดต้นเหลือ 50,000 จ่ายเดือนละ 3,000 จนกว่าจะครบ สองฝ่ายพอใจตกลงทำสัญญาไกล่เกลี่ยต่อหน้าตำรวจ

จากกรณีที่หญิง อายุ 33 ปี ทายาทเจ้าของหมูกระทะชื่อดังของจังหวัดนนทบุรี กู้เงินนอกระบบมา 80,000 บาท คิดดอกเบี้ยลอยเป็นเงินวันละ 1,600 บาท โดยได้ส่งดอกมานานครึ่งปี รวมเฉพาะดอกเบี้ยเป็นเงินกว่า 150,000 บาท จนตอนนี้ไม่สามารถส่งดอกเบี้ยรายวันได้ ก่อนจะถูกเจ้าหนี้สั่งให้จ่ายดอกเป็นหมูกระทะ จึงมาร้องสื่อขอความช่วยเหลือในการไกล่เกลี่ยหนี้ให้

จบ

ล่าสุด ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนนทบุรี ได้นัดหมายให้ลุกหนี้และเจ้าหนี้ มาพบกัน เพื่อไกล่เกลี่ยข้อพิพาท จากการเจรจา ลูกหนี้กับเจ้าหนี้ เป็นเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน และพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายรู้จักกันมานานกว่า 20 ปี จนมาถึงรุ่นลูก

เจ้าหนี้เผยว่า ตนเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ ไม่ได้มีอาชีพปล่อยเงินกู้ให้กับบุคคลทั่วไป แต่เนื่องจากลูกหนี้ ซึ่งครอบครัวรู้จักและเป็นคนในชุมชนเดียวกัน เกิดประสบปัญหา ค้าขายหมูกระทะไม่ดี จึงมาขอหยิบยืมเงินไปลงทุนซื้อของ โดยยืมครั้งละ 5,000 ไปจนถึง 20,000 บาท ในลักษณะยืมมาใช้ไป

ซึ่งตนยังกังวลใจว่า ลูกหนี้จะหาเงินมาใช้คืนตนได้อย่างไร จากนั้นลูกหนี้ก็เป็นฝ่ายเสนอมาเองว่า จะคืนเงินต้นให้กับตนวันละ 1,000 บาท พร้อมกับหมูกระทะ ก็ไม่คิดว่าลูกหนี้จะให้ข่าวแบบนั้น ยอดเงิน 80,000 บาท จะลดหนี้เงินต้นลงเหลือ 50,000 บาท โดยไม่คิดดอกเบี้ย ชำระหนี้เงินต้นคืนเดือนละ 3,000 บาท ทุกวันที่ 1 ของเดือน จนกว่าจะครบ 50,000 บาท ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างพอใจ ลุกขึ้นจับมือและตกลงทำสัญญาไกล่เกลี่ยหนี้สินต่อหน้าตำรวจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo